svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไทยสร้างไทย" ชวน ปชช.ร่วมลงชื่อ ผลักดันร่างพ.ร.บ.บํานาญฯ

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยสร้างไทย" ชวน ปชช.ร่วมลงชื่อ ผลักดันร่างพ.ร.บ.บํานาญฯ ผู้สูงอายุจะได้รับเงิน 3,000 บาทเมื่อเกษียณ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย พร้อมขอบคุณสภาฯ ที่เห็นความสำคัญรับเรื่องไว้พิจารณา

21 กันยายน 2565 นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้นำร่างพระราชบัญญัติบํานาญแห่งชาติและสวัสดิการผู้สูงอายุ พ.ศ. .... บรรจุลงวาระพิจารณาและลง เว็บไซต์ของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชน ร่วมลงชื่อสนับสนุนร่างกฎหมาย จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนทุกคนรวมถึง ผู้สูงอายุได้ร่วมกันลงชื่อสนับสนุน เพื่อให้นโยบายบำนาญประชาชนสำเร็จเป็นรูปธรรม เพื่อดูแลผู้สูงวัยในประเทศไทยที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน

 

แฟ้มภาพ

“จะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยไม่ได้ ไม่เช่นนั้น จะเป็นภาระในการรักษาพยาบาลของภาครัฐ จึงต้องดูแลอย่างจริงจังในการสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งในร่างกฎหมายดังกล่าว จะกำหนดให้มีเงินบำนาญให้กับผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาท และจะมีการส่งเสริมให้ผู้สูงวัยมีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถทำงานและมีรายได้ ลดภาระของลูกหลานในการดูแลผู้สูงวัยได้” โฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวและกล่าวต่อ

 

นอกจากนี้จะเกิดประโยชน์กับภาคเศรษฐกิจอย่างมหาศาล เพราะจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำได้ เพราะเงินบำนาญเดือนละ 3,000 บาทที่ผู้สูงวัยจะนำไปใช้จ่ายนั้น จะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้

 

โดยพี่น้องประชาชนที่สนใจสามารถลงชื่อได้ที่ ลิ้งค์การร่วมลงชื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.บำนาญประชาชน ของพรรคไทยสร้างไทย https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx โดยผู้ร่วมลงชื่อต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน

     1. เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน -> กดลงทะเบียน

     2. กรอกชื่อ-สกุล / เลขบัตรประชาชน / Laser ID (หลังบัตรประชาชน) / วันเดือนปีเกิด / เบอร์โทรศัพท์มือถือ (เพื่อรับ OTP ทาง SMS) / กรอกอีเมล (ถ้ามี) / กำหนดรหัสผ่าน / ติ๊กช่องยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข -> กดลงทะเบียน

     3. รับรหัส OTP 6 หลัก ทาง SMS แล้วนำมากรอก -> กด Activate

     4. กลับไปที่หน้าล็อกอิน

     5. กรอกเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่านที่กำหนดไว้ -> กดเข้าสู่ระบบ

     6. เข้าสู่หน้าข้อมูลการเสนอร่างกฎหมาย กดเลือกร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติและสวัสดิการผู้สูงอายุ พ.ศ. ...

     7. กดร่วมลงชื่อ (ปุ่มสีเขียว)

     8. ตอบคำถามตอนที่ 1 สถานภาพทั่วไป และตอนที่ 2 ความพึงพอใจ (7 ข้อ) ให้เลือกระดับมากที่สุด -> กดบันทึกความคิดเห็น

logoline