svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กองทุนสื่อฯ"ชวนติดตาม นักสืบสายรุ้ง ละครเด็กสะท้อนสันติในพหุวัฒนธรรม 

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการ"กองทุนพัฒนาสื่อฯ" เผยข่าวดีเตรียมพบละคร"นักสืบสายรุ้ง" ชูประเด็นการอยู่ร่วมกันอย่างสันติในความแตกต่างหลากหลายของสังคมพหุวัฒนธรรม

 

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา  บริษัทแฟลทไฟว์ อินเตอร์ มีเดีย จำกัด ร่วมออกบูธจัดแสดงผลงานและเนื้อหาของละคร "นักสืบสายรุ้ง season 1" ในนามของผลงานที่ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภายในงานสมัชชาคุณธรรมครั้งที่ 12 ของศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)  ณ หอศิลป์แห่งชาติ  กระทรวงวัฒนธรรม  

 

อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน

 

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  คุณอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นประธานการเปิดงาน โดยมี รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน)และกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานต่อรัฐมนตรีและตัวแทนของภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียง

 

เปิดงานด้วยธีมของการรังสรรค์ความดีร่วมกันในสังคม ด้วยการแสดงชุด "We are Unity" (เรารวมกันเป็นหนี่ง) จากนักเรียนของโรงเรียนนนทุบรีคริสเตียนวิทยา (NCA) ซึ่งเป็นโรงเรียนเครือข่ายในการทำโครงการละครนักสืบสายรุ้ง การแสดงที่น่ารักของเด็กๆ  ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก อาจารย์    สุรางค์ เอกตระกูล ผู้บริหารโรงเรียน นอกจากนั้นการแสดงชุดนี้ยังสะท้อนให้เห็นการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมในสังคม สอดคล้องกับแนวคิดของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในการเสริมสร้างสังคมด้วยสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์จรรโลงสังคม

 

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

 

สำหรับความคืบหน้าของละครนักสืบสายรุ้ง season 2  ได้รับการยืนยันจาก "ดร.ธนกร ศรีสุขใส" ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ว่ากระบวนการต่างๆ ในการสร้างสรรค์บทและถ่ายทำกำลังดำเนินไปตามกำหนดการที่วางไว้

 

โดยทางกองทุนสื่อฯ ได้ให้การสนับสนุนละครนักสืบสายรุ้ง Season 2  อย่างต่อเนื่อง ด้วยทางกองทุนเล็งเห็นว่าละครสำหรับเด็กในช่วงก่อนวัยรุ่น (Pre-teen) เรื่องนี้ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับจุดประสงค์ของกองทุนที่ต้องการสื่อสารเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ผ่านสื่อละคร เป็นการเพิ่มปริมาณของละครที่มั่นใจได้ว่าปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้เป็นทางเลือกแก่สังคมได้มากขึ้น

 

"กองทุนสื่อฯ"ชวนติดตาม นักสืบสายรุ้ง ละครเด็กสะท้อนสันติในพหุวัฒนธรรม 

 

โดยเนื้อหาของละครนักสืบสายรุ้ง Season 2 ได้มีการปรับบทให้เข้มข้นมากขึ้น ในขณะเดียวกันได้สอดแทรกความสนุกตื่นเต้นเพื่อให้เพลิดเพลินในการรับชม ทีมนักแสดงจาก season 1 ยังคงร่วมสร้างสีสันครบทีม รวมทั้งนักแสดงรับเชิญอย่าง รศ.นพ สุริยเดว ทรีปาตี ที่ให้เกียรติร่วมแสดง ร่วมกับนักแสดงมากฝีมืออย่างคับคั่ง

 

"กองทุนสื่อฯ"ชวนติดตาม นักสืบสายรุ้ง ละครเด็กสะท้อนสันติในพหุวัฒนธรรม 

โดยละครนักสืบสายรุ้งยังชูแนวคิดที่มีสาระ เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน และประเด็นในการเสริมสร้างการอยู่ร่วมกันในความแตกต่างหลากหลายของสังคมพหุวัฒนธรรม กำกับการแสดงโดยผู้กำกับมืออาชีพ นนทรีย์ นิมิบุตร ที่การันตีความยอดเยี่ยมของผลงาน พบกับละครนักสืบสายรุ้ง season 2 ได้แน่นอน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

logoline