svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วราวุธ"ย้ำรื้อรีสอร์ทดอยม่อนแจ่มทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"เผยรื้อถอนรีสอร์ทดอยม่อนแจ่มทำตามกฏหมายทุกประการ ชี้การพิจารณาจะดูตามวัตถุประสงค์เข้าใช้พื้นที่โครงการหลวง กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความละมุนละม่อม

30 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.แม่ริม และ ชุดควบคุมฝูงชน เข้ารื้อถอนบ้านพักและรีสอร์ททั้งหมด 5 แห่ง บนพื้นที่ดอยม่อนแจ่ม ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทรวงดำเนินการมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าได้ดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย ซึ่งบุคคลที่อยู่ในม่อนแจ่ม มีสองกลุ่ม คือ บุคคลที่อยู่เดิม และบุคคลที่มาอยู่ใหม่ ฉะนั้นการพิจารณาจะดูจากการเข้าใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของพื้นที่โครงการหลวง

อย่างไรก็ตาม ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้ขอความร่วมมือกับฝ่ายปกครองและผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าไปพูดคุยเจรจากับชาวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับคนในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าอย่าให้เกิดภาพการถกเถียงกันกับชาวบ้าน หากเกิดความไม่เข้าใจให้ถอยออกมาก่อนแล้วค่อยเจรจา  

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า พร้อมกันนี้ยืนยัน จะไม่ทำให้เจ้าหน้าที่เดือดร้อน เพราะหากไม่ดำเนินการอาจจะถูกกล่าวหาว่าไม่ทำตามกฎหมายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

 

logoline