svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ตั้งเป้ากวาด 30 ส.ส.ชาติไทยพัฒนาแย้มโค้งท้ายอาจมีเซอร์ไพรส์

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ตั้งเป้ากวาด 30 ส.ส. มั่นใจปักธงชาติพัฒนาได้แน่นอน ย้ำไม่ขอเป็นพรรคใหญ่ แย้มจับตาโค้งสุดท้ายมีเซอร์ไพรส์เสมอ โดยเฉพาะบิ๊กเนมร่วม ชทพ. หรือไม่

26 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ความไม่แน่นอนทางการเมือง ตนได้พูดตั้งแต่ช่วงโค้งสุดท้าย คือ 1 ปีสุดท้ายของรัฐบาล ทุกคนทราบกันดีว่ารัฐบาล หรือสภาชุดนี้จะหมดอายุลงในวันที่ 24 มี.ค. 66

 

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า เพราะฉะนั้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นโค้งสุดท้ายการทำงานของรัฐบาล และไปสู่การเลือกตั้ง การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเสมอ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ล้วนแล้วแต่เป็นความไม่แน่นอนทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายที่เห็นกันเป็นประจำ

"พรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมการในหลายพื้นที่ แต่เราไม่ได้วางแผนที่จะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือพรรคใหญ่อะไร เราตั้งเป้าไว้ประมาณ 30 คน ตอนนี้ได้เตรียมผู้สมัครในหลายพื้นที่ ค่อยๆทยอยเปิดตัวผู้สมัคร และในวันอังคารหน้าจะมีการเปิดตัวผู้สมัครอีก อาจจะไม่ได้เปิดตัวหวือหวาเหมือนพรรคใหญ่ แต่มั่นใจได้ว่าปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาได้ 100%" นายวราวุธ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม นายวราวุธ ปฏิเสธตอบถึงรายชื่อบิ๊กเนมจะเข้ามาสังกัดพรรคเพิ่มหรือไม่ แต่ระบุทิ้งท้ายว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายมักมีอะไรเซอร์ไพรส์เสมอ

logoline