svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" ย้ำ ครม. ทำงานไร้ปัญหา แม้"พลเอกประยุทธ์"หยุดปฏิบัติหน้าที่

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" ย้ำทำงานคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลไร้ปัญหา หลัง "พลเอกประยุทธ์" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้มี "รักษาการ" เหมือนนายกฯไปต่างประเทศ 1 เดือน ยืนยันชาติไทยพัฒนา ไม่มีปรับ ครม. เผยทยอยเปิดตัว ส.ส.ไม่หวือหวาเหมือนพรรคใหญ่ ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า 30 ที่นั่ง

30 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ว่าส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้แตกต่างกับช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฎิบัติงานต่างประเทศที่ต้องมีรักษาการนายกโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

 

ในช่วง 1 เดือนที่รอศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งก็ไม่ต่างกับที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปทำงานต่างประเทศ พร้อมมั่นใจว่าไม่ได้มีผลกระทบกับการทำงานของรัฐบาลซึ่งกรณีนี้ก็มีกฎหมายครอบคลุมและระบุไว้อย่างชัดเจน
 

"วราวุธ" ย้ำ ครม. ทำงานไร้ปัญหา แม้"พลเอกประยุทธ์"หยุดปฏิบัติหน้าที่

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดกันโดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีการปรับและไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี

 

ขณะที่การเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนานั้น ก็มีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร อาจจะไม่ได้เปิดครั้งละหลายคน หรือหวือหวาเหมือนพรรคการเมืองใหญ่ๆ แต่ จะทำให้ดีที่สุด และถึงแม้ว่าจะได้ที่นั่งไม่เยอะ  แต่มั่นใจในละเขตที่ส่งผู้สมัครลง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าได้ ส.ส. ประมาณ 30 ที่ บวกลบ มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่าเป็นจำนวนที่พอดี บริหารจัดการได้

"วราวุธ" ย้ำ ครม. ทำงานไร้ปัญหา แม้"พลเอกประยุทธ์"หยุดปฏิบัติหน้าที่

logoline