svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วราวุธ"เน้นสร้างผู้บริหารระดับสูงสู่การทำงานอย่างมีคุณภาพ

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"เป็นประธานปิดอบรมหลักสูตร “นบส.ทส. รุ่นที่ 1" เพื่อสร้างผู้บริหารระดับสูงทำงานร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างมีประสิทธิภาพ 

11 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการปิดอบรมหลักสูตร "นักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม" หรือ "นบส.ทส. รุ่นที่ 1" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

 

"วราวุธ"เน้นสร้างผู้บริหารระดับสูงสู่การทำงานอย่างมีคุณภาพ

 

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ (11ส.ค.) เป็นการอบรม นบส.ทส.รุ่นที่ 1 เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมากระทรวงทรัพย์ฯ ยังไม่มีโอกาสในการฝึกอบรม นบส. ซึ่งในประเทศไทยขณะนี้ มีอยู่เพียงไม่กี่กระทรวงเท่านั้นที่สามารถเปิดการฝึกอบรมนักบริหารระดับสูง ที่ผ่านการรับรอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้าสู่การอบรมทั้ง 46 คน วันนี้ จะเป็นประตูสำคัญในการที่แต่ละคน จะสามารถก้าวเข้าสู่เส้นทางต่อไปในการรับราชการ การเข้าสู่ระดับต่างๆ การเข้าฝึกอบรมเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้สมัครมีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ กำลังสมอง และทักษะต่างๆ ในการเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ดี เพื่อดูแลใต้ผู้บังคับบัญชา และนำนโยบายต่างๆจากฝ่ายบริหาร มอบให้กับราชการนำไปปฏิบัติ สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

สำหรับโครงการฝึกอบรมหลักสูตร นบส.ทส. รุ่นที่ 1 จัดโดย สถาบันพัฒนาบุคคลด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 6 มิ.ย.– 10 ส.ค. 2565 เน้นการนำความรู้และประสบการณ์ทำงานของผู้เข้ารับการฝึกอบรม มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ควบคู่กับการศึกษาในวิชาเสริมต่างๆ

 

"วราวุธ"เน้นสร้างผู้บริหารระดับสูงสู่การทำงานอย่างมีคุณภาพ

 

ทั้งนี้ ตลอดจนการศึกษาดูงานนอกสถานที่ และการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิในวิชาชีพต่าง ๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการเมือง ในรูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ผ่านการเรียนรู้ทั้งแบบ Online และการเรียนรู้ในห้องเรียน การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการอภิปรายกลุ่มเพื่อพัฒนากระบวนทัศน์ในการบริหารและการใช้ภาวะผู้นำ (Transformative Learning)

logoline