svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์" รับ "นิโรธ-ศรัณย์วุฒิ" จ่อร่วม รทสช. ระบุ รอความชัดเจน

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์" รับ "นิโรธ-ศรัณย์วุฒิ" จ่อร่วม รทสช. ระบุ รอความชัดเจน เมินถูกโจมตีการเมือง ขอทำงาน-สร้างความปรองดอง พร้อมทยอยเปิดนโยบายเพิ่ม

12 มีนาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังร่วมงานเทศกาลสาดสี “โฮลีเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 (Holi Festival Bangkok) ว่า กระแสข่าว นายนิโรธ สุนทรเลขา และ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ จะย้ายมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ได้มีการพูดคุยกันจริง นายนิโรธ จะมีความชัดเจนมากขึ้น ในส่วนของนายศรัณวุฒิ มีความชัดเจนในระดับหนึ่ง แต่ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเปิดนโยบาย 5 ข้อแล้วจะมีการเพิ่มนโยบายเพิ่มเติมหรือไม่ นายพีระพันธ์ ชี้แจงว่า จะทยอยเปิดเพิ่มเติมหลังจากนี้เรื่อยๆ ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเป็นผู้ชี้แจงนโยบายด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาผู้บริหารพรรคทุกคน ได้ร่วมกันทำงานมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และการบริหารพรรคทำงานกันเหมือนเพื่อนพี่น้อง ไม่มีใครสนใจเรื่องตำแหน่ง แต่ในเรื่องประเพณีปฏิบัติก็ต้องทำไปตามปกติ

นายนิโรธ สุนทรเลขา พรรคพลังประชารัฐ

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการโจมตีทางการเมืองกันมากขึ้น นายพีระพันธ์ กล่าวว่า ไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เพราะอยู่การเมืองมา 30 ปีก็เห็นว่าเป็นแบบนี้มาโดยตลอด พรรครวมไทยสร้างชาติจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนและสร้างความปรองดอง ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร

ถามอีกว่า จะมีการปรับเปลี่ยนแผนและบุคลิกของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการหาเสียง หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ปรับเปลี่ยน อยากให้พลเอกประยุทธ์ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด และแผนการหาเสียงก็ยังคงเหมือนเดิม แต่เนื่องจากแพทย์ขอให้พลเอกประยุทธ์ มีเวลาพักผ่อนสัปดาห์ละ 1 วัน วันนี้(12 มี.ค.) ตนจึงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งอาการป่วยของ พลเอกประยุทธ์ เชื่อว่าจะหายในเร็วๆ นี้

สำหรับงานเทศกาลสาดสี “โฮลีเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 (Holi Festival Bangkok) จัดโดย บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด ร่วมกับ สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) สมาคมวิศวะฮินดูปาริชาดประเทศไทย (VHP) และภารตะช้อยส์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ส่งเสริมวัฒนธรรม และความหลากหลายของวิถีชีวิตชาวอินเดีย และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ โดยมีสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมงานด้วย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมงานนี้ ประเทศไทยนับว่าโชคดีที่มีผู้คนอยู่รวมกันอย่างเป็นสุข ทุกศาสนา ทุกเชื้อชาติ มีวัฒนธรรมที่ดี ประเทศไทยก็มีคนทุกเชื้อชาติอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นพันปีตั้งแต่ก่อนอยุธยา ดังนั้นไม่ว่าเชื้อชาติอะไรก็คือคนไทยและสิ่งนี้คือความสวยงามของประเทศไทย

ทั้งนี้โฮลีเฟสติวัล เป็นหนึ่งในเทศกาลรื่นเริงประจำชาติของชาวอินเดียที่โด่งดังไปทั่วโลก โฮลี แปลว่า การสิ้นสุดของปีเก่า เป็นเทศกาลสาดสี เทสีใส่กัน เป็นความเชื่อของศาสนาฮินดู การสาดสีใส่กันนี้สันนิษฐานว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เทศกาลสงกรานต์นั่นเอง โดยภายในงานยังมีการอัญเชิญ พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จทั้งปวง และพระแม่ลักษมี เทวีแห่งโชคลาภ การเงิน ความรัก มาประดิษฐานให้ได้สักการะบูชาและขอพรเพื่อเสริมสิริมงคล กับผู้ร่วมงานอีกด้วย

\"พีระพันธุ์\" รับ \"นิโรธ-ศรัณย์วุฒิ\" จ่อร่วม รทสช. ระบุ รอความชัดเจน

\"พีระพันธุ์\" รับ \"นิโรธ-ศรัณย์วุฒิ\" จ่อร่วม รทสช. ระบุ รอความชัดเจน

\"พีระพันธุ์\" รับ \"นิโรธ-ศรัณย์วุฒิ\" จ่อร่วม รทสช. ระบุ รอความชัดเจน

logoline