svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรัณย์วุฒิ"ซัดยับเพื่อชาติปมขับพ้นหัวหน้าแฉฝ่ายค้านมีดีลคนแดนไกล

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรัณย์วุฒิ"แถลงจวกกก.บห.เพื่อชาติ ปมขับพ้นหัวหน้าพรรค แฉฝ่ายค้านทำดีลลับคนแดนไกล สอดไส้ซักฟอก"สุชาติ"ในญัตติ แต่ไร้ข้อมูลโจมตี ย้ำ 9 รมต. คือเกมการเมือง ปัญหาจริงอยู่ที่"ประยุทธ์-ประวิตร" รับเคมีตรงกับ"เสรีรวมไทย"แย้มพร้อมร่วมงาน

3 สิงหาคม 2565 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวชี้แจงต่อกรณีการแถลงข่าวของกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ จะส่งผลให้บรรดาแฟนคลับผู้ติดตามผลงานตนได้เข้าใจคลาดเคลื่อน และต้องฝากไปยังไอโอ ไม่ว่าจะฝ่ายใด ขอให้หยุดทำบาปกรรมใส่ร้ายป้ายสีกัน จึงจำเป็นต้องแถลงข่าวในวันนี้ (3ส.ค.) เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด แม้ความจริงจะไม่เคยอยากเผาบ้านที่ตนเคยอาศัย

 

ส่วนกรณีที่กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ กล่าวหาตนว่าไม่ยอมเซ็นเอกสาร เป็นเหตุให้พรรคเสียหาย และต้องเสียค่าปรับนั้น ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นหลักฐาน ว่าพรรคกำลังจะถูกครอบงำ ตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องดี ที่ตนไม่เซ็นเอกสารนั้น ถือเป็นการช่วยเหลือพรรคด้วยซ้ำ

 

"ท่านรู้จริงหรือเปล่า อันนั้นไม่อยากให้ท่านตกเป็นเหยื่อ เป็นเครื่องมือที่จะทำผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว เอกสารที่ นายศรัณย์วุฒิ ไม่ได้เซ็นนั้น แสดงให้เห็นว่ามีการครอบงำพรรคจริงๆ ถ้าเซ็นไปจะเท่ากับพรรคสมยอมให้เขาครอบงำ ขัดต่อกฎหมายมาตรา 28 ทันที ฝ่ายกรรมการบริหารต้องขอบคุณศรัณย์วุฒิ ที่ไม่ยอมเซ็นเอกสารชุดนี้" นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ อีกเรื่อง คือ มติของพรรคเพื่อชาติที่ไม่จัดสรรเวลาให้หัวหน้าพรรคอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมาเลยแม้เพียงวินาทีเดียว แต่กลับมีหนังสือนัดประชุมพรรคกันเองเป็นการภายใน โดยไม่มีตนร่วมด้วย จึงขอตั้งคำถามว่า หัวหน้าพรรคยังมีศักดิ์ศรีเหลืออยู่หรือไม่ ตนขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นแก่ประชาธิปไตย อย่าค้านเพียงเพื่ออำนาจเลย

 

"การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย นายศรัณย์วุฒิ อภิปรายครั้งใดไม่ทำให้ใครผิดหวัง แล้วทำไมถึงทำเช่นนี้ แถมมีการไปร่วมมือกับพรรคขนาดใหญ่ ผมไม่อยากเอ่ยที่ว่าเป็นพรรคใดที่เป็นไอ้โม่งมาร่วมกันขัดขวางไม่ให้ นายศรัณย์วุฒิ อภิปราย" อดีตหัวหน้าพรรค กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่คิดว่าฝ่ายธรรมะจะแพ้ฝ่ายอธรรม แต่สุดท้ายพรรคเสรีรวมไทย โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ก็เจียดเวลาให้ แต่หลังจากนั้นก็ยังมีการกดดันไม่ให้ตนขึ้นอภิปรายด้วย ทั้งที่ผ่านมาก็เป็นที่ประจักษ์ว่าการอภิปรายของตนสร้างความสั่นสะเทือนให้รัฐบาลได้

สำหรับกระแสข่าวที่อาจจะย้ายไปร่วมพรรคเสรีรวมไทยนั้น ซึ่งมีหลายพรรคสนใจให้ตนไปร่วมอุดมการณ์ สำหรับพรรคเสรีรวมไทย ยอมรับเป็นพรรคแรกที่ตนอยากเข้าร่วมด้วย แต่ความเป็นไปได้ก็ต้องคุยกัน และหากจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับพรรคเก่า ตนก็ยินดีที่จะเข้าไปร่วม แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นพรรคอื่นๆ แต่หากไม่มีหนทาง ตนก็อาจจะต้องตั้งพรรคเองต่อไป

 

ส่วนเหตุผลที่งดออกเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุดนั้น เพราะตนไม่ยอมเป็นเครื่องมือใคร รู้ว่าแรกเริ่มนั้น รายชื่อรัฐมนตรีในญัตติไม่ไว้วางใจมีเพียง 10 คน แต่มีการดีลลับกับบุคคลแดนไกล ผ่านทางอดีตผู้มีอิทธิพลซึ่งเคยอยู่พรรคพลังประชารัฐ เป็นเหตุให้พรรคใหญ่ในฝ่ายค้าน เติมชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เข้าไปในญัตติทันที โดย ส.ส. ผู้ต้องรับหน้าอภิปราย นายสุชาติ นั้น เปิดเผยกับต่อตนว่าไม่มีประเด็นโจมตี ต้องไปหาเอาข้างหน้า

 

ขณะเดียวกัน ในอดีตตนก็เคยได้รับมอบหมายให้อภิปราย นายสุชาติ และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แต่ไม่มีประเด็นข้อมูลสำหรับอภิปรายให้ตน จึงเห็นได้ว่าการนำรายชื่อรัฐมนตรีต่างๆ มาเป็นนั่งร้านของรัฐบาลนั้น ถือเป็นกลเกมของฝ่ายค้าน

 

"แก่นของความชั่วร้ายอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นถูกดึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมการเมือง ผมจึงลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ส่วนรัฐมนตรีอีก 9 ราย ผมได้งดออกเสียงไปทั้งหมด" นายศรัณย์วุฒิ ระบุ

logoline