svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

สัมผัส"วราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บนสมรภูมิ "เลือกตั้ง66"

07 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก"ท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สืบสานดีเอ็นเอการเมืองจากมังกรเติ้ง "บรรหาร ศิลปอาชา" บนเส้นทางการเมืองยุคใหม่ สนามเลือกตั้ง 66 "สุพรรณบุรี"แพ้ไม่ได้

"การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่แพ้พรรคใด พร้อมขึ้นเวทีดีเบตทุกเวทีแน่นอน" 

คำกล่าวของ "ท็อป" วราวุธ  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  

 

สัมผัส\"วราวุธ ศิลปอาชา\" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บนสมรภูมิ \"เลือกตั้ง66\"

สำหรับ "สุพรรรณบุรี" กับ การเมือง รับรู้กันดีถึงประวัติศาสตร์ของนักการเมืองใหญ่ในการพัฒนาเมืองสุพรรณให้มีความเจริญ เติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ก็เพราะด้วยฝีมือของ "บรรหาร ศิลปอาชา"  หัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี 

 

แม้ท่านบรรหาร ศิลปอาชา ล่วงลับ และเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคช่วงหนึ่งด้วยการถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค ชื่อของพรรคชาติไทย จึงถูกปรับเปลี่ยนมาเป็น "พรรคชาติไทยพัฒนา"

แต่ทว่า "ตระกูลศิลปอาชา" ก็ยังคงสานต่อแนวทางความคิดการพัฒนาเมืองสุพรรณ และพื้นที่โดยรอบรวมไปถึงการพัฒนาประเทศ ด้วยการผลิตนักการเมืองรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ "หนูนา" กัญจนา  ศิลปอาชา  ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จนเมื่อถึงการ"เลือกตั้ง 66"  กัญจนาส่งไม้ต่อให้น้องชาย "วราวุธ ศิลปอาชา"  เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และถือเป็นแม่ทัพใหญ่ในการนำพาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้ง 66   

ในการเลือกตั้งปี 62  พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ได้ส.ส. เข้าสภาจำนวน 12  คน ซึ่งได้รับเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา โดย "วราวุธ ศิลปอาชา"  หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

วราวุธ  ศิลปอาชา  หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

เมื่อพลิกปูมประวัติ ท็อป "วราวุธ ศิลปอาชา" ถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

 
๐  เกิดเมื่อ 11 กรกฎาคม 2516 อายุ 50 ปี
๐  สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี B.Eng. (Mechanical Engineering) มหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน (UCL) ประเทศอังกฤษ
๐  สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MBA in Finance and Banking มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน แมดิสัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

๐ สำหรับ "วราวุธ  ศิลปอาชา" มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 758,425,485 บาท ไม่มีหนี้สิน ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นเงินฝาก ที่ดิน ที่ จ.สุพรรณบุรีและนนทบุรี โฉนด โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ จำนวน 8 คัน และทรัพย์สินอื่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อหรู จำนวน 57 เรือน ทองคำแท่ง พระเครื่อง เครื่องประดับ และปืน กระเป๋าแบรนด์เนม 63 ใบ

วราวุธ  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

ชมคลิป >>>

logoline