svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงพล-ป้าแต๋น ร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้าน ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้ ขณะที่ลุงพล น้ำตาคลอ มีชาวบ้านให้กำลังใจ เผย เราถูกกระทำเหมือนกัน

1 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ วังปู่ปาริจิต อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น พร้อมด้วยทีมทนายความส่วนตัวและแฟนคลับ ได้ทำบุญตักบาตร พระ 9 รูป จากวัดดอนสวรรค์ กับ วัดจำปาดง เพื่อทำบุญตักบาตร เสริมความเป็นสิริมงคล หลังจากเมื่อวานนี้ (31 ตุลาคม 2566) ลุงพล และป้าแต๋น ได้เดินทางไปฟังคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีน้องชมพู่

ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้

ต่อมาเวลา 08.39 น. ลุงพล และป้าแต๋น ได้เข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเรียกขวัญเข้าตัว โดยมีพารหมณ์คอยทำพิธี และมีญาติผู้ใหญ่ แฟนคลับที่ลุงพล เคารพนับถือ มาร่วมทำพิธีด้วย โดยบรรดาแฟนคลับและคนที่มาร่วมงาน ต่างเอิ้นขวัญ ลุงพลป้าแต๋น เสียงดังกึกก้อง

ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้

นายไชย์พล กล่าวว่า สำหรับพิธีบายศรีสู่ขวัญ แฟนคลับของเรา ได้จัดเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าเราไปฟังคำพิพากษาจะออกมาเป็นอย่างไร งานในวันนี้ก็ยังจะเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งประเพณีบายศรีสู่ขวัญเป็นประเพณีของคนอีสานที่จะที่จะรับขวัญที่ญาติผู้ใหญ่ให้ความรักเรามาซึ่งเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์พิธีหนึ่ง

โดยในช่วงหนึ่งที่ตนน้ำตาคลอเพราะมันเป็นความตื้นตันใจ ที่เห็นชาวบ้านและคนในชุมชนหลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจเรามากมาย ซึ่งก็ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นเพราะที่ผ่านมาครอบครัวของเราก็โดนกระทำมาเยอะ

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล

เมื่อวานนี้ (31 ตุลาคม 2566) ได้พาทีมทนายไปที่บ้านกกกอก แต่ไม่ได้พาไปขึ้นเขา เพียงแต่ไปดูบ้านที่ตนเคยพักอาศัยอยู่เท่านั้น เพราะเป็นทางผ่าน ที่จะต้องมา จ.สกลนคร สำหรับแผนการก่อนถึงวันฟังคำพิพากษา 20 ธันวาคม 2566 ตนก็จะพัฒนาพื้นที่ วังปู่ปาริจิตนาคราช ต่อ และเดือนนี้ก็จะเดินสายทำบุญกฐิน 9 วัด

สำหรับประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลที่การแถลงข่าวระหว่างแม่ชมพู่กับลุง บรรยากาศแตกต่างกันนั้น ลุงมองว่าไม่ว่าภาพที่ออกมาจะเป็นฝั่งไหนก็ตามความรู้สึกทั้งลุงและป้า เราสู้กันมาอย่าง จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม และเราได้รับคำตอบที่มีการเลื่อนออกไป เราก็น้อมรับ แต่จะให้เรามาทำหน้าเศร้าเหมือนคนที่เป็นทุกข์ก็คงจะไม่ได้ บางครั้งเราก็ต้องปลดปล่อยมันออกมาบ้าง อย่างเมื่อวานที่ผ่านมา ก็ไปทานข้าวและร้องเพลง 2 เพลง เท่านั้นเอง ซึ่งเป็นเพลงให้กำลังใจกันด้วย

ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้

ด้าน นางสมพร กล่าวว่า เรามีกำลังใจจากแฟนคลับ ยูทูบเบอร์เป็นหลักอยู่แล้ว ส่วนอีกฝ่ายก็มีกำลังใจเหมือนกันจะนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะทุกคนต่างมีแฟนคลับของกันและกัน แต่เมื่อวานที่ผ่านมา มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจและเราเห็นว่าผู้สื่อข่าวมาเยอะ ไม่อยากให้สัมภาษณ์บริเวณศาล จึงได้มาแถลงข่าวที่ห้องจัดงานเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรที่มันแตกต่างกัน เพราะจะสัมภาษณ์ที่ไหนก็ตาม มันอยู่ที่ว่าความเป็นจริงที่เราต่อสู้กันทั้งสองคนและอยู่ที่คำแถลงของทนายแต่ละฝ่ายมากกว่า

วันนี้แฟนคลับเป็นคนจัดให้หมดเลยพร้อมกับบอกว่าถ้าหากวันที่ 31 ตุลาคม เราจะมีการประกันตัวออกมา จากนั้นก็จะกลับมาที่นี่เหมือนเดิมแล้วก็มาทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ เราจะเพียงแค่ทำบุญตักบาตรเท่านั้น ซึ่งเรามีกำลังใจดีทุกวัน เมื่อไหร่ที่มองลูกก็จะมีกำลังใจเมื่อนั้น

อยากตะโกนดัง ๆ ว่า เขาสูญเสีย แต่เราก็ไม่ได้เป็นผู้กระทำ เขาต้องเข้าใจว่า เราไม่ใช่คนทำ เราเข้าใจว่าความเสียใจมันมี แต่ความสูญเสียของเขาไม่ใช่จะมาโยนให้เรา ทั้งที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ป้าแต๋น โต้กลับแม่น้องชมพู่ เข้าใจว่าสูญเสีย แต่จะมาโยนความผิดไม่ได้

สำหรับประเด็นที่แม่ของน้องชมพู่บอกว่า ฝ่ายลุงพลกับป้าแต๋นมีโอกาสได้ชี้แจง ตนคิดว่า ด้วยบุญที่เราสะสมมา คิดดี ทำดี มันก็ทำให้มีคนให้โอกาสและสนับสนุนให้เราได้ต่อสู้ เงยตา อ้าปาก ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ยุติธรรมกับเรา โดยแฟนคลับของตนก็มีทั้งเป็นผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียง เป็นคนที่มีความรู้ สามารถคิดวิเคราะห์ได้ เขามองด้วยตาของเขาเอง เราไม่ได้ไปขอให้ใครมารัก มาสนับสนุน แต่เขามาด้วยใจ 

logoline