svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กหญิง วัย 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดัง แม่ติดใจการช่วยเหลือล่าช้า

14 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! เด็กหญิง วัย 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดังย่านบางนา ได้รับบาดเจ็บ แม่ติดใจเจ้าหน้าที่ช่วยล่าช้า เหมือนไม่เคยมีการซักซ้อมช่วยเหลือ หวังเคสลูกสาวเป็นอุทาหรณ์ หากเกิดเหตุลักษณะแบบนี้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ตุลาคม) เกิดเหตุระทึกภายในห้างดังย่านบางนา โดยเด็กหญิง 4 ขวบ เกิดอุบัติเหตุนิ้วโป้งกับนิ้วชี้เท้าข้างขวาเข้าไปติดบันไดเลื่อน จนได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของห้างได้เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทางครอบครัวเสียค่ารักษาพยาบาลไปกว่า 7,000 บาท

เด็กหญิง วัย 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดัง แม่ติดใจการช่วยเหลือล่าช้า

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางสาวบี (นามสมมุติ) ผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (ผู้บาดเจ็บ) ที่บ้านพักในพื้นที่ย่านแแพรกษา จ.สมุทรปราการ เจ้าตัวเล่าว่า ได้พาลูกไปเล่นที่สนามเด็กเล่นในร่มในห้างดังกล่าว พอหมดเวลาได้พากลับลงมา ช่วงกำลังลงบันไดเลื่อนใกล้จะสุดทางลง บรรดาคนที่ไปด้วยกันบอกว่าจะถึงแล้ว เตรียมเดินนะๆ

จังหวะพี่สาวของน้องเอ กำลังจะเดินออกแล้วตัวไปโดนน้อง จนเซแล้วล้มลง เท้าไปดันกับขอบบันไดเลื่อนแล้วก็โดนดูดเข้าไป พวกที่ไปด้วยกันก็ช่วยกันหาปุ่มหยุดบันไดเลื่อน แต่มันใช้ระยะเวลาอยู่พักหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นที่ระบบที่อาจจะค่อยๆ หยุด ซึ่งตนไม่ทราบแน่ชัด หลังจากนั้นคุณพ่อของน้อง ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ของห้างทราบว่ามีเหตุดังกล่าว แล้วก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดู

เด็กหญิง วัย 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดัง แม่ติดใจการช่วยเหลือล่าช้า

นางสาวเอ บอกว่า ตนเองไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น แต่ว่าเพื่อนที่ไปด้วยกัน เล่าว่า มีเจ้าหน้าที่ของทางห้างหลายฝ่ายเข้ามาดู แต่ตนเองว่า ระบบการช่วยเหลือ เหมือนยังไม่มีการซ้อมว่า ถ้าเกิดเหตุแล้วจะต้องทำอย่างไร เพราะการช่วยเหลือใช้ระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะเอาออกมาได้

โดยหลังจากที่น้องเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาถึงใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่ที่นานคือตอนงัดแงะ ซึ่งไม่รู้ว่าต้องงัดตรงไหน งัดยังไง และ ปัญหาที่ทางคุณพ่อของน้องเสียความรู้สึกมากที่สุด คือ เอาฉากมาปิด

เด็กหญิง วัย 4 ขวบ เท้าติดบันไดเลื่อนห้างดัง แม่ติดใจการช่วยเหลือล่าช้า

ตนเองฝากทางห้างว่า ให้เคสของน้องเป็นอุทาหรณ์ กรณีที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไร เพื่อเป็นมาตรการที่ชัดเจน จากที่ตนเองสัมผัสคิดว่ามันยังมั่วอยู่ ทำให้การความล่าช้าในการช่วยเหลือ ถ้ามีขั้นตอนที่ชัดเจนจะทำให้การช่วยเหลือนั้นเร็วขึ้น และอยากให้เพิ่มเซ็นเซอร์บันไดเลื่อน

น้องยังโชคดีที่เดินเกือบสุดทางแล้ว ทำให้การไปถึงปุ่มหยุดไปถึงได้เร็ว และอยากให้ห้างใส่ใจมากกว่านี้ มาถามไถ่ว่าน้องเป็นอย่างไร มีอะไรให้ทางห้างดูแลช่วยเหลือหรือไม่

นางสาวเอ กล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุ น้องบอกไม่ไปสนามเด็กเล่นแล้ว กลายเป็นเขากลัวไปเลย ส่วนอาการการบาดเจ็บของน้อง ไม่มีการแตกหักของกระดูก มีหนังเปิดที่นิ้วเท้า ก็ต้องไปทำแผลดูอาการต่อไป

logoline