svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

11 แรงงานไทยจากสุพรรณบุรี ปลอดภัยทั้งหมด

12 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมบ้านให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบทั้งจังหวัดมี 11 ราย ยังปลอดภัยทั้งหมด

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนในสังกัดกระทรวงแรงงาน และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกันลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง อ.หนองหญ้าไซ และ อ.ศรีประจันต์ เพื่อให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับญาติๆ
 

11 แรงงานไทยจากสุพรรณบุรี ปลอดภัยทั้งหมด

เป็นที่น่ายินดี ญาติของแรงงานยังสามารถติดต่อได้ และมีการพูดคุยกันผ่านวีดิโอคอล จากการสอบถามทราบว่ามีแรงงานจำนวน 3 คน ที่ยังไม่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากที่ทำงานอยู่ห่างจากสถานการณ์สู้รบ มีเพียง 1 คน ที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

11 แรงงานไทยจากสุพรรณบุรี ปลอดภัยทั้งหมด

สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี มีแรงงานไทยเดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล จำนวน 15 คน อยู่ในพื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ 2 คน , อ.ศรีประจันต์ 2 คน , อ.สองพี่น้อง 4 คน , อ.เมืองสุพรรณบุรี 2 คน , อ.อู่ทอง 2 คน , อ.สามชุก 2 คน และ อ.ด่านช้าง 1 คน แบ่งเป็นแรงงานภาคเกษตรกรรม จำนวน 13 คน และแรงงานภาคอุตสาหกรรม จำนวน 2 คน

11 แรงงานไทยจากสุพรรณบุรี ปลอดภัยทั้งหมด

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีแรงงานไทยเดินทางกลับประเทศแล้ว 3 คน ยังทำงานอยู่ในอิสราเอล 12 คน ซึ่ง ณ ขณะรายงาน จังหวัดสุพรรณบุรียังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีแรงงานของจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นางจารุณี เขมะรังษี แรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีมีแรงงานที่ไปทำงานในอิสราเอล รวมจำนวน 12 คน ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่ามี 1 รายที่เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากครบสัญญาจ้างงานตั้งแต่ปี 2564 และย้ายภูมิลำเนาออกจากสุพรรณบุรีไปแล้ว คงมีแรงงานที่ยังทำงานอยู่ 11 คน ซึ่งผู้บริหารจังหวัดสุพรรณบุรีได้เข้าเยี่ยมครอบครัวเพื่อให้กำลังใจแล้ว จำนวน 8 คน แรงงานทุกคนยังปลอดภัย สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ มีเพียง 1 ราย ที่ประสงค์จะเดินทางกลับ

ส่วนแรงงานไทยที่อีก 3 คน ที่ยังไม่ได้เข้าเยี่ยม ได้ประสานข้อมูลกับอำเภอแล้ว ทราบว่ามี 1 ราย ที่ครอบครัวย้ายภูมิลำเนาออกจากสุพรรณบุรีไปแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านสามารถติดต่อกับตัวแรงงานไทยได้ จึงทราบว่ายังคงปลอดภัย และไม่ประสงค์จะเดินทางกลับ

11 แรงงานไทยจากสุพรรณบุรี ปลอดภัยทั้งหมด

logoline