svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำเสียงสดชื่น! ดีใจลูกเขยกลับบ้าน หลังรู้มีรายชื่อได้กลับจากอิสราเอล

12 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ยายดีใจที่ลูกเขยได้กลับอยู่ก็เสียวลูกปืนข้ามหัว เผยลูกเขยทีแรกไม่มีรายชื่อได้กลับเสียงอ่อยเหงา พอเย็นรู้ว่ามีรายชื่อน้ำเสียงสดชื่น

สำหรับจังหวัดหนองบัวลำภู วันนี้จะมีชาวหนองบัวลำภู เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล  จำนวน 4 คน จากทั้งหมด 15 คน แต่จะกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพียง 2 คน คือ นายกิตติพงษ์ ไชยโก  บ้านอยู่หมู่ 7 บ้านดอนนาดี ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และนายสมพร คาระบุตร บ้านอยู่หมู่ 6  บ้านโนนดู่ ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 


ส่วนอีก 2 คน คือนายวิมาน วงค์จำปา จะเดินทางกลับไปบ้านของ ภรรยาใน จ.สกลนคร  เช่นเดียวกับ นายธนศักดิ์ จันดำ ที่จะกลับไปบ้านภรรยาซึ่งอยู่จังหวัดอื่น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายสมพร คาระบุตร หนึ่งใน 4 ชาวหนองบัวลำภู ที่จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันนี้  พบว่าที่บ้านเปิดเป็นร้านส้มตำและไก่ย่าง  ได้พูดคุยกับ นางสัมฤทธิ์ สืบสุนทร อายุ 59 ปี แม่ยายของนายสมพร 

นางสัมฤทธิ์  บอกว่า  วันนี้ นางสลิด สืบสุนทร ลูกสาวของตนเอง ซึ่งเป็นภรรยานายสมพร ปิดร้านส้มตำไก่ย่างและเหมารถตู้ไปรับสามีที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ทั้งนี้ลูกเขยไปทำงานที่อิสราเอลได้กว่า 1 ปี  ดีใจมากที่จะได้กลับมา ฟังจากน้ำเสียงที่โทรมาบอกที่บ้าน  รู้สึกหวาดเสียวว่ามีลูกปืนข้ามหัวไปมา  จึงกลัวว่าเป็นอันตราย

น้ำเสียงสดชื่น! ดีใจลูกเขยกลับบ้าน หลังรู้มีรายชื่อได้กลับจากอิสราเอล

ทั้งนี้แม้ว่าต้องกู้ยืมเงินนอกระบบเพื่อเดินทางไป  และยังใช้หนี้ไม่หมด  ก็จะให้ทำงานหาเงินที่บ้าน  รับจ้างทำงานใช้หนี้  เพราะอยู่ที่นั่นรู้สึกไม่ปลอดภัย  ซึ่งครั้งแรกลูกเขยตกใจที่ไม่มีรายชื่อกลับไทย  แต่พอตอนเย็นรู้ว่าตัวเองจะได้กลับไทยก็เสียงดัง  ดีใจที่จะได้กลับบ้าน  ส่วนเมื่อกลับถึงบ้านแล้วจะทำพิธีสู่ขวัญผูกข้อต่อแขนตามประเพณีของอีสานหรือไม่  ก็รอให้เจ้าตัวกลับมาก่อนถึงจะปรึกษากัน

logoline