svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้านนับร้อย ไล่ "สว.กิตติศักดิ์" พ้นวัดบางคลาน และตำแหน่ง สว.

ใคร ๆ ก็ไม่รัก! ชาวบ้านนับร้อย ไล่ "สว.กิตติศักดิ์" พ้นวัดบางคลาน และตำแหน่ง สว. เหตุทำตัวไม่เหมาะสม เป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาคลอบงำชาวบ้าน อยู่เบื้องหลังเรื่องวุ่นวาย

18 กันยายน 2566 ความคืบหน้า มหากาพย์ดรามา ปมความขัดแย้ง ภายในวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ที่แม้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเข้ามาดูแล รวมถึงมีคำสั่งศาล ให้ "พระครูพิสุทธิวรากร" เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด แล้วก็ตาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่กลับปรากฎว่า จนถึงขณะนี้ "พระครูพิสุทธิวรากร" เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ ภายในวัดได้ เนื่องจากยังคงมีกลุ่มลูกศิษย์ ของอดีตเจ้าอาวาส ขัดขวางยึดวัด รวมถึงยังมี "สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" มาร่วมป่วน ตามที่นำเสนอนั้น 
"สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ"
 

ล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันนี้ (18 ก.ย.) ก็ได้มีชาวบ้านใน ต.บางคลาน นับ 100 คน นำโดย พลตรีฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ และ อนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดพิจิตร นำชาวบ้านฝั่ง "พระครูพิสุทธิวรากร" เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เดินขบวนพร้อมถือป้ายขับไล่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้ออกจากการเป็น สว.และออกจากวัดไป
ชาวบ้านฝั่งเจ้าอาวาสรูปใหม่ รวมตัวขับไล่ สว.กิตติศักดิ์

โดยกลุ่มชาวบ้านได้ตะโกนด่า นายกิตติศักดิ์ ว่า เป็นปลิงที่เกาะกินพระพุทธศาสนา และเกาะกินวัด ขอยุติบทบาท และออกจากการยุ่งเกี่ยว กับวัดบางคลานที่ในขณะนี้ นายกิตติศักดิ์ เป็นผู้สนับสนุนชาวบ้าน ในการต่อต้านเจ้าอาวาสรูปใหม่ โดยกลุ่มชาวบ้าน ได้เดินขบวนพร้อมถือป้าย ไปสิ้นสุดที่หน้าประตูวัดบางคลาน ที่มีชาวบ้านฝั่งต่อต้านเจ้าอาวาสรูปใหม่ อยู่ภายในวัดและปิดประตู ไม่ให้กลุ่มที่เดินขบวนเข้าไปในวัด
ชาวบ้านฝั่งเจ้าอาวาสรูปใหม่ รวมตัวขับไล่ สว.กิตติศักดิ์  

พลตรีฉลวย ได้พยามชี้แจงกับชาวบ้าน ถึงจุดประสงค์ แต่ชาวบ้านที่อยู่ด้านในก็โห่ไล่ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ทำการแสดงพลังเสร็จสิ้น ก็แยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ ท่ามกลางการรักษาความสงบ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล เกือบ 10 นาย
ชาวบ้านนับร้อย ไล่ \"สว.กิตติศักดิ์\" พ้นวัดบางคลาน และตำแหน่ง สว.

พลตรีฉลวย กล่าวว่า ชาวบ้านบางคลาน ถูกครอบงำจากคนต่างถิ่น โดยเฉพาะ นายกิตติศักดิ์ ที่มีบ้านอยู่ที่ อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร และมาทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น การชี้หน้าผู้ว่าพิจิตร พูดจาก้าวร้าวกับพระ จึงอยากให้มีการถอดถอน นายกิตติศักดิ์ ออกจากตำแหน่ง สว.

นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มบุคคล ที่ทำผิดกฎหมาย มารวมกลุ่มในวัด เช่น คนที่เปิดบ่อนในต่างจังหวัด ก็มารวมกลุ่มอยู่กัน จึงอยากฝากให้ตำรวจ เร่งดำเนินการตามกฎหมาย
ชาวบ้านนับร้อย ไล่ \"สว.กิตติศักดิ์\" พ้นวัดบางคลาน และตำแหน่ง สว.