svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ไวยาวัจกรวัดบางคลาน วอน "นายกฯ - มท.1" ปราบ "มาเฟีย" ยึดวัด เย้ย กม.

ไวยาวัจกรวัดบางคลาน วอน "นายกฯ - มท.1" ปราบ "มาเฟีย" ที่ยึดวัด เย้ยกฎหมาย ชี้ขนาด "บิ๊กโจ๊ก" ลงมาสางคดียังถูกลองของ คำสั่งศาลไร้ความหมาย

14 กันยายน 2566 กลายเป็น ดรามา ที่ไม่จบสิ้น สำหรับปัญหาความขัดแย้ง ภายใน วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ที่แม้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเข้ามาดูแล รวมถึงมีคำสั่งศาล ให้ "พระครูพิสุทธิวรากร" เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด แล้วก็ตาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่กลับปรากฎว่า จนถึงขณะนี้ "พระครูพิสุทธิวรากร" ก็ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ ภายในวัดได้ เนื่องจากยังคงมีกลุ่มลูกศิษย์ ของอดีตเจ้าอาวาส ขัดขวางยึดวัด รวมถึงยังมี "สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" มารวมป่วน ตามที่นำเสนอนั้น 
ไวยาวัจกรวัดบางคลาน วอน \"นายกฯ - มท.1\" ปราบ \"มาเฟีย\" ยึดวัด เย้ย กม.
 

ล่าสุด นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกร วัดบางคลาน ระบุว่า อยากจะเสนอปัญหานี้ ต่อนายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย รวมถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ซึ่งมีนโยบายในการ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และมาเฟีย ให้ตรวจสอบของบุคคลในวัดบางคลาน 

ซึ่งที่ผ่านมา ไม่มีใครสามารถ ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาได้ แม้กระทั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล​ รอง ผบ.ตร. ที่แม้จะเข้ามาแก้ไขปัญหาและคุมคดี ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาใด ๆ ได้ โดยเฉพาะการกระทำของชายชุดดำ 
ไวยาวัจกรวัดบางคลาน วอน \"นายกฯ - มท.1\" ปราบ \"มาเฟีย\" ยึดวัด เย้ย กม.  

ที่ผ่านมา ทาง "พระครูพิสุทธิวรากร" เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้พยายามแก้ไขปัญหาตามวิถีพุทธ และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย แต่กลุ่มบุคคลพวกนี้ เข้าไปยึดครอบครองวัด จะเห็นว่าไม่เคยมีปรากฎการณ์แบบนี้ ที่มีการทำร้ายคณะกรรมการวัด และเจ้าหน้าที่ปกครองได้รับบาดเจ็บ จึงขอความให้ช่วยจัดการ กับพวกที่มีอิทธิพลเหล่านี้ด้วย เพราะเป็นการบ่อนทำลายศาสนาอย่างร้ายแรง 
สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ
 

นายเพ็ญ จุลพันธ์ ชาวบ้าน ม.5 ต.บางคลาน อ.โพทะเล กล่าวว่า การปิดวัดถือว่า ผิดกฎหมาย เข้าใจว่าต้องมีบุคคลอยู่เบื้องหลัง สนับสนุนการเงิน และการดูแลความปลอดภัย จึงอยากให้ทางหน่วยงานราชการระดับประเทศ เข้ามาแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งกลุ่มที่ปิดวัดนั้น มีคดีความอยู่ในชั้นศาล แต่ก็ยังไม่ยอมให้ทางเจ้าอาวาสเข้าไปในวัด 
ไวยาวัจกรวัดบางคลาน วอน \"นายกฯ - มท.1\" ปราบ \"มาเฟีย\" ยึดวัด เย้ย กม.