svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ไม่หยุดป่วน ยิงชาวบ้านสาหัส 1 ขณะที่ ผบ.ตร. ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ ตร.กล้า

12 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรใต้ปัตตานีไม่หยุดป่วน ยิงชาวบ้านสาหัส 1 ขณะที่ ผบ.ตร. ปูนบำเหน็จ "ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว" 8 ชั้นยศ เลื่อนยศเป็น "พ.ต.ท." พร้อมกำชับเยียวยาครอบครัว ดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่ สั่งเร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้าย

12 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้ากรณี โจรใต้ ก่อเหตุถล่มยิงตำรวจเสียชีวิต ขณะอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน บริเวณป้อมถนนข้ามทางรถไฟในพื้นที่ ม.6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี สภ.นาประดู่ เสียชีวิตทันที โดยคนร้าย ยังได้ขโมยอาวุธปืนเอ็ม 16 และ 9 มม. ไปด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มิย.ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี สภ.นาประดู่

ล่าสุด หลังเกิดเหตุ ผบ.ตร. ได้สั่งการได้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมกำชับเพิ่มความเข้ม มาตรการดูแลความปลอดภัย สถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับบัญชา และสำนักงานกำลังพล ดูแลสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ 

จากนั้น พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี และ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วม และชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ ให้จัดกำลังไล่ล่าคนร้าย ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพอที่จะรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง
โจรใต้ไม่หยุดป่วน ยิงชาวบ้านสาหัส 1 ขณะที่ ผบ.ตร. ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ ตร.กล้า  

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิม ที่อยู่ในสารระบบคดีความมั่นคง ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาดูแลสิทธิประโยชน์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จ ความดีความชอบ ตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 8 ขั้น , ขอพระราชทานยศเป็น พ.ต.ท. การช่วยเหลือบรรจุทายาท รวมทั้งมีการให้เงินช่วยเหลือดูแล ในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ทั้งของผู้เสียชีวิตและครอบครัวจำนวน 2,927,235 บาท 
โจรใต้ไม่หยุดป่วน ยิงชาวบ้านสาหัส 1 ขณะที่ ผบ.ตร. ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ ตร.กล้า

ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.) พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นาย อัฟกันร์ ดือราแม อายุ 20 ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น. ขณะผู้บาดเจ็บกำลังขี่ จยย. ออกจากปั๊มน้ำมัน เพื่อจะกลับบ้าน ในพื้นที่เจาะกือแย 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์เก๋งสีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน รถย้อนศรมาบนถนน สาย 42 และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ผู้บาดเจ็บ โดนบริเวณขาด้านขวาได้รับบาดเจ็บ จากนั้น ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ให้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชสายบุรี ส่วนประเด็นสาเหตุ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่า เกี่ยวกับเหตุความไม่สงบ หรือความขัดแย้งส่วนตัว 
โจรใต้ไม่หยุดป่วน ยิงชาวบ้านสาหัส 1 ขณะที่ ผบ.ตร. ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ ตร.กล้า
 

logoline