svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย

11 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพวงจรปิด คนร้ายบุกยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟ จ.ปัตตานี ตร.พลีชีพ 1 นาย ก่อนขโมยปืนไป 2 กระบอก พบแต่งกายคล้ายผู้หญิง เร่งไล่ล่าตัว

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้าย ไม่ทราบกลุ่ม 4 คนใช้รถ จยย.เป็นพาหนะ ก่อเหตุถล่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ขณะอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมา บริเวณป้อมถนนข้ามทางรถไฟในพื้นที่ ม.6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี สภ.นาประดู่ เสียชีวิตทันที คนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ 9 มม. ไปด้วยนั้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มิย.ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย  

11 มิถุนายน 2566 ล่าสุด พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุอาจซึ่งช่วงเกิดเหตุมีประชาชนสัญจรไปมาตลอดเวลาโดยที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะการแกะรอยกลุ่มคนร้ายจากภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพได้ในขณะเกิดเหตุ 
เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย
โดยในภาพพบพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ มาด้วยกัน 4 คน ใช้รถ จยย. 2 คัน โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้งสองคันนั้นมีลักษณะแต่งกายคล้ายสตรีมุสลิมโดยการคลุมศีรษะ ส่วนคนขับสวมหมวกกันน็อคได้ขับรถ จยย.ผ่านป้อมทางรถไฟแล้วจอดห่างจากป้อมประมาณ 3 เมตร 

จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คนฉวยโอกาสทันทีโดยการบุกเข้าไปด้านหลังป้อมก่อนจะประชิดตัว ส.ต.ท.พิจักษณ์ ที่ไม่ทันระวังถูกคนร้ายกระหน่ำยิง แต่ดูเหมือนว่า ส.ต.ท.พิจักษณ์ พยายามยิงสู้คนร้ายด้วยจนกระทั่งตัวเองเสียชีวิต ขณะที่คนร้ายอีก 2 คนยืนคุมเชิงอยู่ริมถนน หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ 9 มม.ของ ส.ต.ท.พิจักษณ์ ไปด้วย โดยจากภาพคนร้ายได้หันรถกลับหลบหนีไปตามเส้นทางสาย ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์
เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย

เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย
ขณะที่ ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้มีการไล่กล้องทุกตัวที่อยู่ ณ จุดเกิดเหตุ รวมไปถึงตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ล่าสุดคดีมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคนร้ายรวมไปถึงเบาะแสต่าง ๆ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาทั้งตำรวจ ทหาร ได้สั่งกระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมาย และขณะนี้รอผลตรวจกระสุนของคนร้ายเพื่อเทียบเคียงว่าตรงกับการก่อเหตุในคดีใดบ้าง 

จากการสืบสวนสอบสวนและพฤติการณ์การก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มของ นายอับดุลเลาะ มูดอ นายอับดุลเลาะ บือราเฮง และนายไซฟุดดิน หะยีเต๊ะ ทั้งสามมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี รวมไปถึงคดี ถล่มยิง สภ.นาประดู่ ซึ่งดูจากพฤติการณ์ใช้รถ จยย.ในการก่อเหตุ มีลักษณะเดียวกันที่เคยร่วมก่อเหตุถล่มยิง สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มค.62 ครั้งนั้นมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย โดยคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบยิง สภ.นาประดู่ ถูกวิสามัญเสียชีวิตขณะปิดล้อมตรวจค้นแล้ว 2 ราย คือ นายยะโก๊ะ ลาเต๊ะ และนายรอซาลี หลำโซ๊ะ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแหล่งกบดานหลบซ่อนตัวที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ และเชื่อว่าน่าจะมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ 

รอง ผบช.ภ.9 เป็นประธาน ในพิธีรดน้ำศพ "ส.ต.ท." ตำรวจกล้า 

เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย
ที่วัดนาประดู่ หมู่ที่ 1 ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงรีดหน้าศพ ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี สภ.นาประดู่ เสียชีวิตจากเหตุ คนร้าย4 คนใช้รถ จยย.เป็นพาหนะก่อเหตุถล่มยิงในป้อม รปภ.รถไฟเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในพิธี พล.ต.ต.ปราบพาล ได้วางพวงรีด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และวางพวงหรีด พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวน ผบช.ภ.9 จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจันและใบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมพิธี ทามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเสียใจผู้มาร่วมพิธี

หลังเสร็จพิธี ก็จะมีการเคลื่อนศพขึ้นรถยนต์ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดโคกสามนคุณ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาต่อไป
เร่งล่าคนร้าย ยิงถล่มป้อมตำรวจ ทางข้ามรถไฟปัตตานี ตร.ดับ 1 นาย
ขณะที่ นางเกศริน บัวแก้ว อายุ 51 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวช่วงบ่ายโมงแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าลูกชายเสียชีวิต มารู้ภายหลังรู้สึกตกใจมาก ทำไรไม่ถูก ลูกชายตนเป็นคนเรียบร้อยมาก ชอบช่วยเหลือที่บ้าน ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งก่อนลูกจะเสียก็อยู่บ้านและเดินทางไปทำงาน มีการอำลา ตนบอกว่าถึงที่ทำงานแล้วให้ส่งข้อความมาด้วย ลูกก็ส่งมาบอกว่าถึงแล้ว ความฝันลูกอยากเป็นตำรวจอยู่แล้ว เพราะลูกอยากเดินตามรอยของพ่อ แต่เมื่อลูกจากไปแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น อยากให้ทุกคนรักกัน ใช้ชีวิตแบบปกติ

logoline