svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครอง บุก อบต. กดดันไล่ออก "ครูศูนย์เด็กเล็ก" เห็นคาตาตีหลาน 3 ขวบ

06 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายห่วงหลาน 3 ขวบ เพิ่งเข้าเรียนที่ศูนย์เด็กเล็ก อบต.บ้านแพ แอบย่องไปดูผ่านหน้าต่าง เห็นคาตาครูพี่เลี้ยงกำลังใช้ไม้บรรทัดตี รีบอุ้มพากลับบ้าน เห็นรอยช้ำหลายแห่ง โร่แจ้งตำรวจ ก่อนบุก อบต. กดดันไล่ออก

6 มิถุนายน 2566 น.ส.จำปา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี พร้อมผู้ปกครองเด็กปฐมวัย ประมาณ 10 คน เดินทางไปที่ อบต.บ้านแพ เพื่อกดดันให้นายวิวัฒน์ บุญครอบ นายก อบต.บ้านแพ เลิกจ้าง นางสาวชนิษฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.บ้านแพ มีพฤติกรรมทำร้ายเด็ก เกรงว่าบุตรหลานจะได้รับอันตราย

ผู้ปกครอง บุก อบต. กดดันไล่ออก \"ครูศูนย์เด็กเล็ก\" เห็นคาตาตีหลาน 3 ขวบ

น.ส.จำปา เล่าว่า เพิ่งพาน้องออนิว หลานวัย 3 ขวบ ไปเข้าเรียนที่ศูนย์ฯ ได้ 2 วัน โดยวันที่ 2 อยากเห็นหลานว่าอยู่ที่ศูนย์เป็นอย่างไรบ้าง จึงพาเพื่อนอีกคนซึ่งกำลังจะเอาหลานไปเข้าเรียนเร็ว ๆ นี้ แอบย่องไปดูที่หน้าต่างของศูนย์ฯ เพราะไม่อยากให้หลานรู้ เพราะเกรงว่าอาจจะร้องไห้ตามกลับบ้าน 

ทางครูพี่เลี้ยงก็ไม่รู้ว่าตนแอบไปดู ระหว่างที่กำลังแอบมองหลานอย่างมีความสุขอยู่นั้น เห็นครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าว ใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีไปที่บริเวณต้นขาด้านขวา จำนวน 1 ครั้ง ไม่หนำใจยังใช้ฝ่ามือตีไปที่ลำตัว อีก 2 ครั้ง ยอมรับว่าไม่พอใจ จึงเข้าไปอุ้มเอาหลานออกมานอกห้องเรียน แล้วพากลับบ้านทันที ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เมื่ออาบน้ำให้หลานเห็นรอยช้ำอีกหลายจุด จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง กล่าวโทษครูฐานทำร้ายร่างกายเด็ก

ผู้ปกครอง บุก อบต. กดดันไล่ออก \"ครูศูนย์เด็กเล็ก\" เห็นคาตาตีหลาน 3 ขวบ

นายก อบต.บ้านแพ กล่าวว่า เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากมีการกระทำผิดจริง ก็จะเลิกจ้าง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตอนนี้ได้เอาครูพี่เลี้ยงมาช่วยงานอยู่ที่สำนักงาน อบต. 

ด้าน ครูพี่เลี้ยง ยอมรับว่าได้ตีเด็กจริง แต่ไม่รุนแรงตามที่ผู้ปกครองเด็กกล่าวหา เด็กมีนิสัยซุกซน ชอบปีนป่าย ชอบเอาแต่ใจ ไม่ได้ดั่งใจมักจะล้มลงแล้วดิ้น มีโอกาสที่เด็กจะไปโดนเครื่องเล่น เพราะร่องรอยที่เกิดขึ้นเท่าที่เห็นเป็นวงกลม ไม่เหมือนรอยไม้บรรทัดตามที่กล่าวอ้าง

ผู้ปกครอง บุก อบต. กดดันไล่ออก \"ครูศูนย์เด็กเล็ก\" เห็นคาตาตีหลาน 3 ขวบ

logoline