svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่มีปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างเด็ก 14 ปี จมคลื่นทะเลหาดแสงจันทร์

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างเด็ก 14 ปี จมคลื่นทะเลหาดแสงจันทร์ ระยอง หลังครอบครัวปักหลักรอรับลูกกลับบ้านพร้อมกัน

5 มิถุนายน 2566 ความคืบหน้า การค้นหาร่างเด็กชายอายุ 14 ปี ที่จมน้ำทะเล บริเวณหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ. เมือง จ. ระยอง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (4 มิ.ย.) โดยเป็นการมาเที่ยวทะเลครั้งแรก ของผู้ประสบเหตุ ก่อนที่ถูกคลื่นซัดหายต่อหน้าครอบครัว หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหายอย่างหนักแต่ก็ยังไม่พบร่าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ไม่มีปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างเด็ก 14 ปี จมคลื่นทะเลหาดแสงจันทร์
 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ. เมืองระยอง พร้อมชุดกู้ภัย ประกอบด้วย 1.สว่างพรกุศลฯระยอง 2.สว่างโรจนสัตหีบ ชลบุรี 3.สว่างบริบูรณ์พัทยา ชลบุรี ยังคงปักหลักระดมกำลัง ค้นหาอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น.นายสมปอง นรมาตร อายุ 33 ปี กู้ภัย สว่างพร 1073 เป็นผู้พบร่างเด็กชาย 14 ปี คนแรก โดยพบร่างห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร 

นายสมปอง เล่าว่า หลังจากมีคนใช้กล้องส่องไปในทะเล และพบร่างคล้ายคนลอยมาติดโขดหิน และให้เดินทางไปตรวจสอบ ตนจึงเดินไปบนโขดหิน และชะโงกหน้าดูตามโขดหิน จึงพบร่างลอยมาติดโขดหินพอดี จึงนำร่างน้องขึ้นมา
ไม่มีปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างเด็ก 14 ปี จมคลื่นทะเลหาดแสงจันทร์

ขณะที่ น.ส.สุนิด พรเพชร มารดา ด.ช.อายุ 14 ปี ถึงกับเป็นลม หลังเห็นร่างของลูกชาย โดยมีนายบุญชู คะเลลำ อายุ 45 ปี พ่อของเด็กชาย 14 ปี นั่งอยู่ข้าง ๆ 

นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศบาลตำบลเนินพระ กล่าวว่า ได้กล่าวขอบคุณกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากช่วยค้นหาน้องอายุ 14 ปี อย่างต่อเนื่อง จนเมื่อคืนได้หยุดค้นหา เนื่องคลื่นลมแรง หากยังค้นหากันต่อไป ทีมค้นหาอาจเป็นอันตราย หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อยากให้ทางเทศบาล ช่วยเหลือเรื่องเอกสาร  ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างเด็กชายอายุ 14 ปี ส่งพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุ การเสียชีวิตอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลระยอง ก่อนให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
ไม่มีปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างเด็ก 14 ปี จมคลื่นทะเลหาดแสงจันทร์
 

logoline