svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็ก 14 ปี ลงเล่นน้ำทะเลระยอง ถูกคลื่นดูดจมหายต่อหน้าแม่

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่พาลูกชายวัย 14 ปี เที่ยวทะเลครั้งแรก ก่อนถูกคลื่นซัดหายต่อหน้า ด้าน กู้ภัยเตรียมวางทุ่นกันคลื่นและส่งชุดประดาน้ำลงค้นหา

4 มิถุนายน 2566 ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อมกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองรุดตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำทะเล บริเวณชายหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง เมื่อตำรวจและกู้ภัยถึงที่เกิดเหตุเข้าสอบปาก นางนิด อายุ 42 ปี แม่ของเด็กชาย 14 ปี ที่จมน้ำ กล่าวว่า มาเที่ยวจังหวัดระยองกับครอบครัว มาที่สวนแห่งหนึ่ง จากนั้นจึงเลยมาเที่ยวที่หาดแสงจันทร์ เพราะลูกชายไม่เคยมาทะเล จึงพาลูกชายลงเล่นน้ำทะเล

เด็ก 14 ปี ลงเล่นน้ำทะเลระยอง ถูกคลื่นดูดจมหายต่อหน้าแม่

นางนิด กล่าวต่อว่า ขณะเล่นน้ำอยู่หันหลังให้ลูกเพียงครู่เดียว หันมาหาพบว่าลูกถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้าพยายามเรียกให้คนช่วย น้าชายและชาวบ้านลงทะเลตามไปอีกหลายคน ระหว่างช่วยจับมือน้องได้แล้ว แต่คลื่นแรงมือหลุดจึงไม่สามารถช่วยลูกชายได้ น้าจมน้ำไปอีกรายได้รับบาดเจ็บ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน  นายอู อายุ 37 ชาวเมียนมา ผู้ที่ลงไปช่วยเด็กชายอายุ 14 ปี กล่าวว่า ตอนลงไปช่วยพบน้องแล้ว แต่ไปไม่ถึง เพราะคลื่นแรงและน้ำลึกจึงยุติช่วยน้องปล่อยให้กู้ภัยมาช่วยต่อไป

เด็ก 14 ปี ลงเล่นน้ำทะเลระยอง ถูกคลื่นดูดจมหายต่อหน้าแม่
ต่อมาเวลา 15.30 น. กู้ภัยสว่างพรฯระยองพร้อมชุดประดาน้ำเข้าถึงพื้นที่แล้ว เตรียมวางทุ่นกันคลื่นและส่งชุดประดาน้ำลงค้นหา แต่ยังไม่พบร่างเด็กชายผู้สูญหาย

logoline