svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋ ม.ปลาย ปากน้ำดุ! ไล่ฟันกันเจ็บใน รร. เพื่อนฝ่ายก่อเหตุอ้างถูกทำร้ายก่อน

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ๋ ม.ปลาย รร.ดังปากน้ำดุ! ใช้มีดที่พกมาไล่ฟันกัน ภายในโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ เพื่อนฝ่ายก่อเหตุ อ้างถูกทำร้ายก่อน

2 มิถุนายน 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดเหตุนักเรียนชายอายุ 16 ปี ถูกนักเรียนชายอายุ 17 ปี โรงเรียนเดียวกัน ใช้อาวุธมีด ไล่ทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันที่แขนและขาซ้าย อาสากู้ภัยให้การปฐมพยาบาล แล้วนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ 

ต่อมาตำรวจควบคุมตัวนักเรียนชายผู้ก่อเหตุไว้ได้  ให้การว่า คนเจ็บใช้อาวุธมีดที่พกมา พยายามจะแทงผู้ก่อเหตุก่อน แต่หลบได้ทัน คนเจ็บเสียหลักล้มลง จึงใช้มีดที่พกติดตัวมาฟันไป 2 - 3 ครั้ง บริเวณแขนและขา ก่อนจะมีอาจารย์เข้ามาห้าม แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ (1 มิ.ย.) 
โจ๋ ม.ปลาย ปากน้ำดุ! ไล่ฟันกันเจ็บใน รร. เพื่อนฝ่ายก่อเหตุอ้างถูกทำร้ายก่อน
 

ล่าสุดที่ สภ.สำโรงเหนือ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มาสอบปากคำเบื้องต้น เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในชั้นสอบสวน ก่อนจะนัดเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังเป็นเยาวชน 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา กับทางผู้ก่อเหตุ ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีบาดแผลถูกฟันที่ขาซ้ายและแขนซ้าย อาการปลอดภัยแล้ว
โจ๋ ม.ปลาย ปากน้ำดุ! ไล่ฟันกันเจ็บใน รร. เพื่อนฝ่ายก่อเหตุอ้างถูกทำร้ายก่อน  
 

นายก๊วก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ออกมาเล่าชนวนเหตุให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนและเพื่อน มาเรียนวันแรกของการเปิดเทอม จังหวะที่ตนและเพื่อนพากันไปเข้าห้องน้ำ ได้เดินชนกับคู่กรณี ฝั่งตนจึงขอคุยเจรจาด้วย แต่อีกฝ่ายไม่คุย และจะขอเคลียร์นอกโรงเรียน ยอมรับว่า ฝ่ายตนอารมณ์ร้อน ลงมือชกต่อยฝ่ายคู่กรณีก่อน กระทั่งครูฝ่ายปกครองและ ผอ.โรงเรียน ได้เรียกไปพูดคุยกัน และก็จบเรื่องกันไปในวันนั้น ที่ผ่านมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
นายก๊วก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ  

กระทั่งเย็นวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเลิกเรียน ขณะตนกำลังกลับบ้าน แต่รถ จยย. ยางแบน จังหวะที่กำลังขับรถออกจากโรงเรียนพบว่า คู่กรณีพารุ่นพี่ต่างสถาบัน มาไล่ทำร้ายร่างกาย จนตนต้องหนีตายและรอดมาได้ จากนั้นตนจึงคุยกับเพื่อนในโรงเรียนว่า จะเอาคืน โดยทำทีไปเรียนตามปกติ กระทั่งเลิกเรียน จึงเกิดการปะทะกันตามคลิปที่เห็น 
โจ๋ ม.ปลาย ปากน้ำดุ! ไล่ฟันกันเจ็บใน รร. เพื่อนฝ่ายก่อเหตุอ้างถูกทำร้ายก่อน  

ด้านพี่สาวของฝั่งที่ไปก่อเหตุ ใช้มีดฟันคู่กรณีจนบาดเจ็บ ออกมาตั้งคำถาม กลับไปยังโรงเรียนต้นสังกัดว่า น้องชายของตน ที่เป็นฝ่ายก่อเหตุ ถูกไล่ออกฝ่ายเดียว แต่อีกฝ่ายซึ่งมีอาวุธเช่นกัน และมีการยกพวก มาทำร้ายร่างกายก่อน กลับไม่ถูกไล่ออก หรือถูกดำเนินการทางวินัยอะไรเลย ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความรุนแรงจริง แต่ทางโรงเรียนควรดำเนินการทั้งสองฝ่าย จึงอยากฝากตั้งคำถามนี้ กลับไปที่โรงเรียนด้วย
พี่สาวของฝั่งที่ไปก่อเหตุ

logoline