svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลิวไปอีกหนึ่ง! ศาลฏีกาสั่งเพิกถอนสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รทสช.

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลิวไปอีกหนึ่ง! ศาลฏีกาสั่งเพิกถอนสิทธิ์ "อัญชิสา สีสาร" ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เหตุเคยถูกตำรวจับเป็นเจ้ามือหวย

12 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.ร้อยเอ็ด นายดัมพ์ สุริโย ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ศาลฏีกามีคำสั่งเพิกถอนสิทธิ์ น.ส.อัญชิสา สีสาร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.ร้อยเอ็ด สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 4 ตามที่ กกต.กลาง ได้ส่งหนังสือถึง ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด และ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด 

โดยระบุเรื่อง ถอนชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามประกาศ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด เรื่องรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ลงวันที่ 14 เม.ย. 66  ได้ประกาศรับสมัคร น.ส.อัญชิสา สีสาร เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 4 เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด นั้น 
นายดัมพ์ สุริโย ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด
 

บัดนี้ ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ถอนชื่อของ น.ส.อัญชิสา สีสาร ออกจากประกาศรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ยึดตามสำเนาคำสั่งคาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ ลด สสข 26/2566 คดีหมายเลขแดงที่ 35/2566 วันที่ 9 พ.ค. 66 

ดังนั้น จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และหากปรากฎว่า มีบัตรเลือกตั้งใด ที่ทำเครื่องกากบาท ในช่องหมายเลขประจำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งรายดังกล่าว ให้ถือว่าเป็นบัตรเสีย ประกาศ ณ วันที่ 10 พ.ค. 66 (นายพิทักษ์เกียจัต ศิลาวรรณ) ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด 
ปลิวไปอีกหนึ่ง! ศาลฏีกาสั่งเพิกถอนสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รทสช.
 

นายดัมพ์ สุริโย ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า การถอนผู้สมัครรายนี้ เป็นไปตามลักษณะต้องห้าม เพราะเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้สลากกินรวบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต   

ส่วนเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้  ยืนยันว่า ทาง กกต.จังหวัด และ กกต.เขต ความพร้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีกังวลบ้าง เรื่องฟ้าฝนที่มักตกในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ได้มีการเตรียมการรองรับไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ออกเป็น 8 เขต มีผู้สมัคร รับเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 104 คน ถูกตัดสิทธิ์ 1 คนคงเหลือ 103 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 1,054,703  คน

ส่วนการรายงานผลคะแนน จะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรายงานเข้ามายัง กกต. แต่ละเขต และก็จะรวบรวมขึ้นทางเว็บไซต์และ Facebook กกต.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ประชาชนสามารถชมภาพผลคะแนน แบบ Real Time ทางจอ LED ได้ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หลังปิดหีบ และคาดว่า จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 23.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. นี้ 
ปลิวไปอีกหนึ่ง! ศาลฏีกาสั่งเพิกถอนสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รทสช.
 

logoline