svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เริ่มแล้ว "คืนหมาหอน" จับ ผช.ผญบ. ซื้อเสียงเมืองกาญจน์ เขต1

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว "คืนหมาหอน" อาสาสมัครเฝ้าระวังการซื้อเสียง บุกรวบ "ผช.ผญบ." ซื้อเสียงเมืองกาญจน์ เขต1 เจอหลักฐานโพยรายชื่อและเงินสด ซุกกระเป๋าภายในบ้านพัก

12 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเฝ้าระวังการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เข้าตรวจค้นจับกุมหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่า  หญิงคนดังกล่าว รับหน้าที่นำเงินจากหัวคะแนน ของผู้สมัครพรรคใหญ่รายหนึ่ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับ ผู้ที่มีรายชื่อตามโพยรายชื่อรับเงิน 
เริ่มแล้ว \"คืนหมาหอน\" จับ ผช.ผญบ. ซื้อเสียงเมืองกาญจน์ เขต1
 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น หญิงคนดังกล่าว พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ ด้วยเงินจำนวน 3,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม และได้เข้าไปตรวจหากระเป๋าที่บรรจุเงิน และโพยรายชื่อที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งพบ ก่อนจะนำตัวหญิงคนดังกล่าว พร้อมโพยรายชื่อ และเงินของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
เริ่มแล้ว \"คืนหมาหอน\" จับ ผช.ผญบ. ซื้อเสียงเมืองกาญจน์ เขต1

อย่างไรก็ตาม หลังการจับกุม นายธีรยุทธ สุวรรณเภสัช อายุ 59 ปี ได้นำตัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เดินทางเข้าพบ เจ้าพนักงานกลุ่มงานสืบสวนสอบสวน และพรรคการเมือง ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกาญจนบุรี

เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงาน ถึงแหล่งที่มาของเงินว่า มาจากหัวคะแนนของผู้สมัครรายใด เพื่อจะได้ทำการสอบสวน ขยายผลเอาผิดไปถึงหัวคะแนน และหากผลการสืบสวน มีหลักฐานเชื่อมโยง ไปถึงตัวผู้สมัคร ก็จะต้องมีการดำเนินการ ตามกฏหมายการเลือกตั้งต่อไป
เริ่มแล้ว \"คืนหมาหอน\" จับ ผช.ผญบ. ซื้อเสียงเมืองกาญจน์ เขต1

logoline