svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.รวบกลุ่มเด็กแว้น ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามซ้ำถึงรพ.

ตร.รวบ 4 เด็กแว้น ที่ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามไปก่อเหตุซ้ำถึงรพ. เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือ พร้อมเผยปมเหตุ

จากกรณีผู้เสียหายหญิงชาวบางพลี จ.สมุทรปราการ นำคลิปวีดิโอร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกกลุ่มเด็กแว้นกว่าสิบคัน รุมทำร้ายเพื่อนจนได้บาดเจ็บจนหมดสติ เหตุเกิดบนถนนสุขสวัสดิ์ พื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา โดยเมื่อนำเพื่อนส่งโรงพยาบาล  กลุ่มเด็กแว้นยังตามไปทำร้ายถึงโรงพยาบาล ซึ่งห่างจากโรงพักพระสมุทรเจดีย์ไม่มากนัก

ตร.รวบกลุ่มเด็กแว้น ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามซ้ำถึงรพ.
ล่าสุด ช่วงเที่ยงวันนี้ (15 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตามภาพจากกล้องวงจรปิด และคลิปที่ผู้เสียหายบันทึกไว้ได้แล้วจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัว โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

นายสิทธิศักดิ์
จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ อายุ 26 ปี เล่าว่า ตนเองกับน้องชายกำลังขี่จักรยานยนต์เพื่อหาข้าวกิน โดยขับมาตามถนนสุขสวัสดิ์ มุ่งหน้าสามแยกพระสมุทรเจดีย์ ก่อนจะเจอกลุ่มรถจักรยานยนต์จอดบริเวณเกาะกลางถนน จุดกลับรถปากซอยสุขสวัสดิ์ 80 เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียหายขี่จักรยานยนต์ผ่านมา มีแฟนสาวเป็นคนขี่และผู้บาดเจ็บซ้อนท้าย ซึ่งผู้บาดเจ็บตะโกนให้ของลับกับกลุ่มจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ได้ไล่ติดตามจนมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณริมถนนใกล้เคียงวัดไตรมิตร ก่อนจะมีเพื่อนของผู้บาดเจ็บขับรถยนต์มาช่วยเหลือ และได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีดของตัวเองที่ผู้บาดเจ็บพกลงไป  

ทั้งนี้เกิดการชุลมุนประมาณ 30 นาที ก่อนจะแยกย้ายกันไป ฝ่ายผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ส่วนตนเองและน้องชายขี่จักรยานยนต์ตามผู้เสียหายไป เพื่อจะถามว่ามาด่าตนเองทำไมและดูทะเบียนรถไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ถูกผู้บาดเจ็บด่า

ส่วนจักรยานยนต์อีกกลุ่มหนึ่งมาจอดรอที่ทางเข้าโรงพยาบาล พอเห็นรถผู้เสียหายเลี้ยวเข้ามา  กลุ่มรถจักรยานยนต์ก็เข้าไปทำร้ายผู้เสียหายตามคลิปที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบแต่กลุ่มผู้เสียหาย ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์
ด้าน พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.66 เวลา 02.45 น. ที่จุดกลับรถปากสุขสวัสดิ์ 80 หรือซอยโกเบ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ มีกลุ่มเด็กแว้นอยู่ 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งมีจักรยานยนต์กว่า 10 คัน จอดอยู่เกาะกลางถนนตรงจุดกลับรถ อีกกลุ่มหนึ่งจอดอยู่ด้านซ้ายประมาณ 2-3 คัน ถ.สุขสวัสดิ์ ทิศทางมุ่งหน้า อ.พระสมุทรเจดีย์

สักพักก็มีจักรยานยนต์ 1 คัน ที่มีผู้หญิงขับมาแล้วผู้ชายซ้อนท้าย ผ่านมาบริเวณที่กลุ่มจักรยานยนต์จอดอยู่ ตะโกนให้ของลับพร้อมชูนิ้วกลาง แล้วขับผ่านไป กลุ่มรถจักรยานยนต์ไม่พอใจ จึงขับรถตามไปจนถึงบริเวณหน้าวัดไตรมิตร ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลฯ ได้เรียกให้จอดเพื่อจะถามว่าให้ของลับใคร  จากนั้นเริ่มมีเสียงดังและเอะอะโวยวาย จนเกิดการชุลมุนทำร้ายกันประมาณ 30 นาที ก่อนต่างคนต่างแยกย้ายกันไป 

ตร.รวบกลุ่มเด็กแว้น ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามซ้ำถึงรพ.

ต่อมา ฝ่ายคนเจ็บที่มากับรถเก๋งได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไปเจอกลุ่มจักรยานยนต์คู่อริจอดรออยู่หน้าโรงพยาบาลอีก จึงเกิดเหตุซ้ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กระจกรถเก๋งด้านขวาข้างคนขับแตกเสียหาย ขณะนั้นคนเจ็บเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงโทรแจ้งตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ถึง 5 นาที พอตำรวจไปถึงกลุ่มจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว เหลือเพียงกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง และทางตำรวจยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ จึงทำให้เกิดเหตุต่อเนื่องไปถึงในโรงพยาบาล 

พ.ต.อ.ทศพล ยังกล่าวถึงมาตรการในการป้องกันเหตุในพื้นที่ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถสายตรวจรถยนต์ 2 คัน เปิดไฟวับวาบเพื่อป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุ โดยจะเพิ่มสายตรวจรถยนต์เป็น 4 คัน และชุดสืบสวนหาข่าวอีก 2 ชุด ในการป้องกันเหตุในพื้นที่ ส่วนพื้นที่โรงพยาบาลนั้น ใน อ.พระสมุทรเจดีย์นั้น มีโรงพยาบาล 3 แห่ง มีการติดตั้งตู้แดงไว้ทุกโรงพยาบาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยไปตรวจตราทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น

ผู้การฯ สมุทรปราการ ติดตามคดี ล่าสุดได้ผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 

ตร.รวบกลุ่มเด็กแว้น ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามซ้ำถึงรพ.
ต่อมา พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน เหลือผู้ก่อเหตุที่ยังไม่มามอบตัวอีก 3 คน ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ 3 คัน

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการชูนิ้วสัญลักษณ์ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจเลยเข้าไปทำร้ายกัน โดยที่จุดแรกที่หน้าวัดไตรมิตรได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณมือ เนื่องจากผู้เสียหายพกอาวุธมีดมาด้วย หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไปหาหมอ ก่อนจะมาเจอกันที่โรงพยาบาล โดยไม่มีการเข้าไปในตัวอาคาร แต่อยู่ในเขตพื้นที่โรงพยาบาล 

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ขอฝากเตือนประชาชนทั่วไป เด็กวัยรุ่นต่างๆ กลุ่มที่ออกมาแข่งรถ หรือพกพาอาวุธมีด เล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ ขณะนี้ตำรวจสมุทรปราการได้ตั้งชุดปฏิบัติการ โรงพักละ 3 ชุด รวม 45 ชุด ออกจับกุมการกระทำผิดที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ 

ตร.รวบกลุ่มเด็กแว้น ทำร้ายวัยรุ่นบาดเจ็บ ก่อนตามซ้ำถึงรพ.
จากการสอบถาม นายพีระพงษ์ อายุ 30 ปี (ผู้บาดเจ็บที่ขับรถยนต์ ) เล่าว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางเจอกลุ่มวัยรุ่นกำลังทดสอบรถ และมีปากเสียงกัน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงขับตาม เมื่อไปถึงช่วงบริเวณหน้าวัดไตรมิตร รุ่นน้องของตนเองก็ถูกคู่กรณีขับเบียดจนล้ม ตนเองซึ่งขับรถเก๋งตามมาเห็นเหตุการณ์ จึงลงไปช่วยน้อง โดยรุ่นน้องหนึ่งในนั้นสลบ ตนเองจึงรีบไปประคองรุ่นน้องขึ้นรถเพื่อไปโรงพยาบาล 

ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็วนกลับมาพร้อมอาวุธมีด และไล่ฟันพวกตนเอง โดยระหว่างทางที่จะไปโรงพยาบาล ตนเองไม่รู้ว่ากลุ่มคู่กรณีขับตามมา กระทั่งกำลังจะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล รุ่นน้องที่นั่งมาด้วยกันในรถสังเกตุเห็นว่ากลุ่มคู่กรณีขับรถตามมา และเหตุการณ์ก็ปรากฏดังในคลิปที่โรงพยาบาล ตนเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ เย็บทั้งหมด 11 เข็ม ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองและรุ่นน้องไม่เคยรู้จักกับกลุ่มคู่กรณี และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แค่มีปากเสียงกันในช่วงก่อนเกิดเหตุที่เจอกันระหว่างทางเพียงเท่านั้น