svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวงจรปิด นาทีดาบตำรวจ พร้อมพวก ยิงถล่มบ้านพ่อตา

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดจับภาพนาที ด.ต.อรรถพร พร้อมพวก 3 คน ลากอาวุธสงคราม เข้ามากราดยิงบ้าน อดีตผู้ใหญ่บ้าน จนทำให้คนในบ้านเสียชีวิต 3 ศพ ส่วนคนร้ายดับ 1

จากกรณีด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม พร้อมพวก ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพ่อตา ในสวนปาล์มพื้นหมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้ครอบครัวพ่อตา เสียชีวิต 3 ราย และฝั่งคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย คือ นายธรรมรัตน์ วิเชียร อายุ 48 ปี พี่ชายของ ด.ต.อรรถพร นอกจากนี้ยังมีผู้พบศพนายบาส อายุ 22 ปี และ น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม ลูกชายและภรรยา ของด.ต.อรรถพร ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่ง ผบ.ตร. ระบุว่า มีร่องรอยถูกยิงจากกระสุนของ ด.ต.อรรถพร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังเกิดเหตุ สามารถจับภาพ 3 คนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเวลาประมาณ 13.20 น. วันที่ 8 เมษายน ด.ต.อรรถพร, นายมานพ ว่างงาน และ นายธรรมรัตน์ วิเชียร ถืออาวุธสงครามคนละกระบอก เข้ามาในบ้านหลังกล่าว ทั้งนี้ มุมกล้องบริเวณข้างบ้าน จับภาพนายธรรมรัตน์ ใช้ปลายกระบอกปืน กระแทกหน้าต่าง และกราดยิงเข้าไปในตัวบ้าน ก่อนที่จะวิ่งไปหลบหลังต้นปาล์ม กระทั่งถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นายธรรมรัตน์ วิเชียร

ขณะเดียวกัน กล้องวงจรปิดอีกมุมยังเห็นภาพ ด.ต.อรรถพร วิ่งมาสะพายปืนมายืนหลบบริเวณข้างบ้านด้วยท่าทีเร่งรีบ ก่อนจะเปลี่ยนแม็กกาซีนอันใหม่ ถัดมาประมาณ 1 นาที นายมานพ ว่างงาน ซึ่งยืนแอบอยู่บริเวณหลังต้นปาล์ม ได้วิ่งถือปืนออกมาสมทบ นายธรรมรัตน์ และ ด.ต.อรรถพร ที่กำลังกราดยิงสังหารคนในบ้าน

ด.ต.อรรถพร วิเชียร นายมานพ ว่างงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (10 เมษายน) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมประชุมติดตามคดี พร้อมระบุว่า คดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน จับกุมแล้ว 1 คน คือนายมานพ ว่างงาน เสียชีวิต 2 คน คือ นายธรรมรัตน์ และนายอรรถพล พี่ชายและลูกชายของ ด.ต.อรรถพร ซึ่ง ด.ต.อรรถพร หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนพกสั้นถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ขณะได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมให้ได้เร็วที่สุด

เปิดวงจรปิด นาทีดาบตำรวจ พร้อมพวก ยิงถล่มบ้านพ่อตา
ส่วนชนวนเหตุสำคัญของการสังหารโหด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า มาจาก ด.ต.อรรถพร ถูกกีดขวางความรัก ที่มีต่อบุตรสาวของผู้ตาย และเจ้าตัวเคยชิงลงมือยิง ว่าที่พ่อตามาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ได้ทราบถึงความขัดแย้ง แต่ก็ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ทำให้ ด.ต.อรรถพร ร่วมกับพวก นำอาวุธสงคราม ออกมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านว่าที่พ่อตาอีกรอบ

ทำให้ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 6 ราย โดยเป็นฝั่งนายธรรมรงค์ พ่อตาของ ด.ต.อรรถพร เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ฝั่ง ด.ต.อรรถพร ผู้ต้องหา เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ นายธรรมรัตน์ เสียชีวิตที่เกิดเหตุ และ นายอรรถพร บุตรชาย ด.ต.อรรถพร เสียชีวิตระหว่างหลบหนี

รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและเป็นที่สนใจของประชาชน ในส่วนของผู้ก่อเหตุทั้งหมดตอนนี้ได้เข้ามอบตัวแล้วหนึ่งราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ยังเหลือที่หลบหนีอีกหนึ่งรายคือ ด.ต.อรรถพร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้

เปิดวงจรปิด นาทีดาบตำรวจ พร้อมพวก ยิงถล่มบ้านพ่อตา

ชมคลิป

logoline