svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ เล่านาทีหลังก่อเหตุ ด.ต. คลุ้มคลั่ง จนกลัวถูกยิงไปด้วย

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่สางคดีดาบตำรวจยิงถล่มบ้านพ่อตา เค้นสอบ "มานพ" สารภาพร่วมทีมสังหาร 4 ศพ ขณะที่ ผบช.ภ.8 สั่งเด้ง ผกก.คีรีรัฐนิคม พร้อมตั้ง กก. สอบ หลังเคยเกิดเหตุลอบยิงอดีตผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว แต่ไม่สืบสวนจับกุมคนร้าย

10 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมประชุมติดตามคดี ด.ต.อรรถพร วิเชียร ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพ่อตา โดยมี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมประชุมด้วย

เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ เล่านาทีหลังก่อเหตุ ด.ต. คลุ้มคลั่ง จนกลัวถูกยิงไปด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน จับกุมแล้ว 1 คน คือนายมานพ ว่างงาน เสียชีวิต 2 คน คือ นายธรรมรัตน์ และนายอรรถพล พี่ชายและลูกชายของ ด.ต.อรรถพร ซึ่ง ด.ต.อรรถพร หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนพกสั้นถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เชื่อว่างยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่บ้านตาขุน ขณะได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมให้ได้เร็วที่สุด

เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ เล่านาทีหลังก่อเหตุ ด.ต. คลุ้มคลั่ง จนกลัวถูกยิงไปด้วย เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ เล่านาทีหลังก่อเหตุ ด.ต. คลุ้มคลั่ง จนกลัวถูกยิงไปด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายมานพ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไม่รู้ว่า ด.ต.อรรถพร จะชวนไปยิงถล่มพ่อตา ที่ไปด้วยคิดว่าจะพาไปเป็นสายยาเสพติด เมื่อไปถึง ด.ต.อรรถพร ได้เข้าไปในบ้าน ก่อนมีปากเสียงกับ นายธรรมรงค์ จึงได้ไปหยิบอาวุธปืนในรถออกมายิงใส่ภรรยาของ นายธรรมรงค์ จนเสียชีวิต

ก่อนที่ และ นายธรรมรัตน์ จะบุกเข้าไปในบ้าน จนถูกนายธรรมรงค์ ยิงเสียชีวิต หลังจากนั้นตนเอง และ ด.ต.อรรถพร จึงได้บุกไปยิงนายธรรมรงค์ และ นายพรศักดิ์ เพชรชู เสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนี โดยมีนายอรรถพล วิเชียร ลูกชาย ด.ต.อรรถพร เป็นคนขับรถพาหนี

เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ เล่านาทีหลังก่อเหตุ ด.ต. คลุ้มคลั่ง จนกลัวถูกยิงไปด้วย

นายมานพ ยังให้การต่อว่า ไม่รู้ว่า ด.ต.อรรถพร ยิงลูกชายตอนไหน แต่หลังก่อเหตุตนเองเห็น ด.ต.อรรถพร มีอาการคลุ้มคลั่ง เกรงว่าจะถูกยิงไปด้วย จึงบอกให้ขับรถไปส่งที่บ้าน ส่วน ด.ต.อรรถพร ก็ขับรถไปกับลูกชาย ก่อนที่ ด.ต.อรรถพร จะก่อเหตุยิงลูกชายในรถ ระยะเผาขน จากนั้น ด.ต.อรรถพร ยังได้ไลน์ไปหาพี่ชายที่บวชอยู่ กทม. ว่า ให้มาทำศพของลูกชายให้ด้วย ที่วัดซึ่งตั้งศพนายธรรมรัตน์ พี่ชายของตนเอง

ด.ต.อรรถพร วิเชียร

ขณะเดียวกัน ผบช.ภ.8 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.8 และให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบยิงนายธรรมรงค์ มาก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่ได้มีการสืบสวนติดตามคนร้ายเพื่อยุติความขัดแย้ง โดยอ้างว่าผู้เสียหายไม่ติดใจ ซึ่งขณะนี้เรากำลังเชื่อมโยงว่าการเกิดเหตุครัังก่อนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่

ชมคลิป

logoline