svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้บุกยิง อส. อดีตพลขับรถผู้ว่านราฯ ดับหน้ามัสยิดที่ตากใบ

09 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวังสร้างสถานการณ์! โจรใต้บุกยิง อส. อดีตพลขับรถผู้ว่านราธิวาส เสียชีวิตหน้ามัสยิดที่ตากใบกลางดึก ขณะกำลังเดินทางกลับจากการละหมาด

9 เมษายน 2566 ที่ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อม พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส , กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร , ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณด้านนอกกำแพงรั้ว ทางเข้ามัสยิดจาแบปะ ม.7 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ 

ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิง นายอัลดุลรอนิง แบเลาะ อายุ 51 ปี อดีตพลขับ นายเอกรัฐ หลีเส็น อดีตผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ซึ่งปัจจุบันเป็นกองอาสารักษาดินแดน จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรยามป้องรักษาการ จวนผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เหตุเกิดในช่วงเวลา 21.30 น. คืนที่ผ่านมา 
โจรใต้บุกยิง อส. อดีตพลขับรถผู้ว่านราฯ ดับหน้ามัสยิดที่ตากใบ
 

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ มีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 ปลอก และกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอับดุลรอนิง ผู้เสียชีวิต หลังจากออกเวร ได้เดินทางกลับบ้านพักของภรรยา ในพื้นที่บ้านจาแบปะ ต.เกาะสะท้อน เป็นกิจประจำวัน และหลังจากร่วมรับประทานอาหาร  ในช่วงละศีลอดกับครอบครัว

นายอับดุลรอนิง ผู้เสียชีวิต ได้เดินเท้าออกจากบ้าน ไปยังมัสยิดบ้านจาแบปะ ซึ่งห่างประมาณ 200 เมตร เพื่อประกอบพิธีละหมาด และเมื่อละหมาดแล้ว ได้เดินลงจากมัสยิด เพื่อกลับบ้านพัก

เมื่อถึงบริเวณประตูทางเข้ามัสยิด นายอับดุลรอนิง ได้เดินเลี้ยวที่บริเวณมุมกำแพงรั้ว คนร้าย จำนวน 1 คน ที่ยืนรอดักอยู่แล้ว ได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมาจ่อยิง นายอับดุลรอนิง ในระยะเผาขน จำนวน 2 นัดซ้อน ที่บริเวณศรีษะ 1 นัด และบริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัดทะลุชายโครง จนนายอับดุลรอนิง ล้มฟุบลงกับพื้น

ก่อนที่คนร้าย จะใช้อาวุธปืนพกยิงนัดที่ 3 เพื่อให้มั่นใจว่า นายอับดุลรอนิงเสียชีวิต แต่อาวุธปืนพกเกิดขัดลำกล้อง คนร้ายได้คัดเอากระสุนออก เพื่อที่จะยิงซ้ำ แต่ชาวบ้านที่ไปร่วมละหมาดในมัสยิด ได้ยินเสียงอาวุธปืน จึงได้วิ่งกรูออกมาดู คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงได้วิ่งไปซ้อนท้าย รถ จยย.เพื่อนอีก 1 คน ที่จอดติดเครื่องรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 
โจรใต้บุกยิง อส. อดีตพลขับรถผู้ว่านราฯ ดับหน้ามัสยิดที่ตากใบ
 

รายงานข่าวแจ้งว่า มีพยานที่ไปร่วมละหมาด ห็นคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 ไว้ผมยาวปะบ่า ขี่รถ จยย.มาสังเกตการณ์ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 2 วัน แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าน่าจะมารอพบเพื่อน ที่ไปละหมาดบนมัสยิด

แต่เมื่อเกิดเหตุยิง นายอับดุลรอนิง เสียชีวิต จึงคาดว่า คนร้าย 2 คน มาดูลาดเลา เพื่อวางแผนลงมือก่อเหตุอย่างแน่นอน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากนายอับดุลรอนิง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใด แถมมีอัธยาศัยดี เป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนบ้านด้วยซ้ำ 
โจรใต้บุกยิง อส. อดีตพลขับรถผู้ว่านราฯ ดับหน้ามัสยิดที่ตากใบ
 

logoline