svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งานยาก! แก๊งจีนคดีอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน บินหนีกลับประเทศแล้ว

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานยาก! พบแก๊งจีนคดีอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ทิ้งศพบึงบัว บินหนีกลับประเทศจีนแล้ว ตร.เตรียมเร่งรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

2 เมษายน 2566 ความคืบหน้ากรณี ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งพบศพหญิงสาว ถูกฆาตกรรม ยัดใส่ถุงพลาสติกสายรุ้ง ทิ้งร่องน้ำในสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 3 - 4 วัน พบร่องรอยถูกทรมานก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็น น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาสาวชาวจีน ที่ถูกลักพาตัวมาเรียกค่าไถ่ ก่อนฆาตกรรมยัดถุงพลาสติกอำพรางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

งานยาก! แก๊งจีนคดีอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน บินหนีกลับประเทศแล้ว





 

ล่าสุด มีรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลัง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง , พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ บก.สส.ภ.1 และ บก.ตม.3 ได้ประชุมร่วมกันเพื่อสืบสวนคลี่คลายคดีเหตุพบศพ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 3 ถูกฆ่ายัดถุง ลักษณะถูกพันธนาการมัดมือมัดเท้า อยู่ในร่องน้ำป่ากล้วย ติดกับถนนจงถนอม-วัดต้นเชือก หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
งานยาก! แก๊งจีนคดีอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน บินหนีกลับประเทศแล้ว  

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยภายหลังใช้เวลาประชุมนานกว่า 4 ช.ม. ว่า คดีนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ร่วมกันบูรณาการทำงานร่วมกับ บก.สส.บช.น. บก.สส.ภ.1 กก.สส.บก.น.7 กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี บก.ตม.3 สภ.บางใหญ่ และ สภ.บางแม่นาง ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา

นักศึกษาคนดังกล่าว ถูกคนร้ายลักตัวไปจากมหาวิทยาลัย ต่อมาวันที่ 1 เม.ย. 66 จึงมาพบศพ จากการสืบสวนพบว่า คืนวันที่ 28 มี.ค. ต่อเนื่องวันที่ 29 มี.ค. เวลา 01.30 น. พบภาพจากกล้องวงจรปิด พบรถยนต์มาสด้าสีแดง โดยมีชายลงจากรถนำผู้เสียชีวิตมาทิ้ง
น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) นศ.จีน ที่ถูกแก๊งจีนอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่
 

ภาพกล้องวงจรปิด ยังพบชายชาวจีน 3 คนลงมาซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ใกล้หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จากการสอบถามพยานระบุว่า ชายทั้งสามคนมาซื้อของในร้านหลายครั้ง จึงสันนิษฐานว่า กลุ่มชายดังกล่าวพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน จึงสืบสวนสะกดรอยจนพบบ้านที่ผู้ต้องสงสัยมาเช่าอยู่  จากการสอบถามผู้ให้เช่า ให้การยืนยันว่า มาพักเช่าที่บ้านจริง โดยกลุ่มชายทั้งหมด ได้ย้ายออกไปเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 15.00 น. 
รถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อเหตุอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ตรวจสอบพบว่า รถยนต์คันต้องสงสัย เช่ามาจากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และถูกนำมาคืนเมื่อวันที่ 30 มี.ค. เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมีผู้คนจีนที่เป็นผู้ดำเนินกา รเช่าบ้านและรถยนต์ ทางคณะทีมสืบสวนอยู่ ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่าตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน เดินทางออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ลายทางเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทางคณะพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป
ภาพ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) นศ.จีน ที่ถูกแก๊งจีนอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกลักพาตัว

ทั้งนี้เมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ก่อนที่ นักศึกษาหญิงชาวจีนหายตัว ก่อนถูกฆาตรกรรม อุ้มรีดค่าไถ่ ซึ่งมีกล้องวงจรปิดสามารถจับไว้ได้   

28 มี.ค. 2566 
เวลา 19.00 น. - 20.52 น.อยู่ที่ ม.กรุงเทพธนฯ
เวลา 20.53 น. เริ่มออกเดินทางไปเซ็นทรัลเวสเกต 
เวลา 21.13 น. ถึงบริเวณ ตรงข้ามเซ็นทรัลเวสเกต 
เวลา 21.40 น. ออกเดินทางต่อ (เชื่อว่าไม่ได้เข้าเซ็นทรัลเวสเกต เนื่องจากการเดินทางมีลักษณะไปกลับรถ)
เวลา 21.58 น. - 23.53 น. อยู่บริเวณพฤกษา 37 
ภาพ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) นศ.จีน ที่ถูกแก๊งจีนอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกลักพาตัว

และนี่เป็นภาพพาสปอร์ตผู้ต้องสงสัย แก๊งชาวจีน  3 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่ารีดค่าไถ่ นศ.สาวชาวจีน 
ภาพของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 3 ราย
ภาพของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 3 ราย

logoline