svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดังเมืองชล หลังได้รับร้องเรียน มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ขณะที่พี่เลี้ยงเด็กเชื่อถูกกลั่นแกล้ง

30 มีนาคม 2566 ที่ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมกำลังทีมสืบสวนกว่า 30 นาย เข้าทำการตรวจสอบ มูลนิธิเจริญเติบโต หมู่ 5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ได้รับการร้องเรียนจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (ส่วนกลาง) ว่า มูลนิธิดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านคุ้มครองเด็ก ประเภทที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และประเภทเด็กที่เลี้ยงดูแบบผิดปกติ (ขอทาน) ได้มีพฤติกรรมทำร้าย และล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ที่อยู่ในความดูแล

จนเด็กต้องแอบโทรบอกพ่อแม่ และหนีออกจากมูลนิธิฯ ไป ก่อนเข้าร้องเรียนกับ พม. และแจ้งความกับ สภ.หนองปรือ จนมีการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีมูลจริง เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบดังกล่าว 
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง
 

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มูลนิธิคุ้มครองเด็กดังกล่าว ปัจจุบันมีเด็กในความดูแล 9 คน เป็นเด็กหญิงทั้งหมด อายุต่ำสุด 7 ขวบ สูงสุด 17 ปี มีการขออนุญาต จัดตั้งมูลนิธิถูกต้อง เมื่อปี 57 มี น.ส.สุกัญญา นุชประหาร อายุ 53 ปี แสดงตัวเป็น ประธานมูลนิธิคนปัจจุบัน 

ระหว่างการตรวจสอบ ไม่พบความผิดปกติ เด็กทุกคนมีท่าที มีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส  ต่อมาเจ้าหน้าที่ พม. ได้ขอพาตัวเด็ก ๆ ไปสอบปากคำ เพื่อหามูลความจริง ที่ สภ.หนองปรือ ปรากฏว่า เด็กทุกคนได้ร้องไห้ฟูมฟาย คล้ายไม่อยากไปกับเจ้าหน้าที่
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง  
 

นางจัน (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี พี่เลี้ยงในมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่า ทางมูลนิธิ มีการเลี้ยงดูเด็กเป็นอย่างดี รวมถึงให้เด็กได้เรียนหนังสือ เหมือนเด็กทั่วไป มีการส่งไปเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ ใน อ.บางละมุง

ส่วนที่ถูกร้องเรียน คิดว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้ง จากบุคคลที่เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ และถูกมูลนิธิฯ ไล่ออกไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ประธานมูลนิธิ พบว่า ชอบมีพฤติกรรม ตีเด็ก และใช้ความรุนแรงกับเด็ก รวมถึง พฤติกรรมลวนลามเด็กหญิง ทำให้ทางมูลนิธิมีมติ ให้ขับ และไล่ออกไป โดยอาสาสมัครดังกล่าว เป็น ชายต่างชาติ สัญชาติ ฝรั่งเศส อายุประมาณ 50 ปี 
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง  

พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กที่เคยอยู่มูลนิธิฯ ดังกล่าว ได้หลบหนีออกไป แล้วเข้าแจ้งความว่า มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ ได้ล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึง ได้รับการประสานจาก พม. ว่ามีมูลจริง จึงมีการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ได้พาตัวเด็ก ๆ ในมูลนิธิทั้งหมด ไปสอบปากคำ ต่อหน้า เจ้าหน้าที่อัยการ , พม. และ , สหวิชาชีพ เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด ก็จะออกหมายจับบุคคล ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งตรวจมูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง

 

logoline