svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อล่วงละเมิด ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” สน.คูคตทำคดีไม่คืบ

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายวัย 18 ปี เข้าพบ“บิ๊กโจ๊ก” หลังแจ้งความสภ.คูคต แต่ไม่คืบ คดีพี่ชายต่างแม่ ล่วงละเมิดนานกว่า 3 ปี ถูกข่มขู่ หากเปิดเผยเรื่องจะไม่ส่งเสียเรียนหนังสือ ขณะที่“ บิ๊กโจ๊ก” เผยคดีไม่ซับซ้อน เรียกผกก.สภ.คูคตสอบถาม - ขอดูพยานหลักฐานตรวจสอบละเอียด

28 มีนาคม 2566 ที่สโมสรตำรวจ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมด้วยผู้เสียหาย วัย 18 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ภายหลังถูกพี่ชายต่างแม่ อายุประมาณ 40 ปีล่วงละเมิดทางเพศ มาตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยก่อนหน้านี้้ได้นำหลักฐาน ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยตัวเองขณะถูกล่วงละเมิดไปมอบให้ตำรวจ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานีเพื่อแจ้งความดำเนินคดี เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า ได้รับการขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย หลังจากผู้เสียหายได้ไปปรึกษาแม่ของเพื่อน และขออาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อน เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ส่วนที่ผู้เสียหายต้องยอมถูกกระทำ เพราะผู้ก่อเหตุข่มขู่ ว่าหากแจ้งความ หรือนำเรื่องไปบอกใคร จะไม่ส่งค่าเล่าเรียนให้

ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เพราะเชื่อว่ามีพยานหลักฐานอยู่แล้ว  ตนได้เรียกผกก. สภ.คูคต เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบคดี มาสอบถาม และให้นำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่ให้ความสำคัญในคดีที่ผู้เสียถูกล่วงละเมิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน จะได้ไม่ต้องหันไปติดต่อขอความช่วยเหลือตามกลุ่มเพจต่าง ๆ ที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากปัจจุบัน มีกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีรสนิยม ชอบกระทำต่อเด็กเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งฝากให้ผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายกัณฐัศว์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับผู้เสียหายขณะนี้ อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อดูแลสภาพจิตใจ และการเรียน ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิต คาดว่าคดีนี้ ตำรวจสามารถออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน

“กัน จอมพลัง”พาเหยื่อล่วงละเมิด ร้อง “บิ๊กโจ๊ก” สน.คูคตทำคดีไม่คืบ

logoline