svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจรถไฟ CPR ผู้โดยสารส่งรักษาตัว รพ.อย่างปลอดภัย และ ตำรวจ 191 ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกบิดาแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ

23 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบเกียรติบัตรโครงการทำดีมีรางวัลแก่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ 2 นาย และตำรวจ 191 อีก 2 นายที่ให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 12.00 น. ด.ต.ไพศาล แก้วมณี และ ด.ต.สราวุธ เกื้อสกุล ผบ.หมู่ ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เข้าให้ความช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่อ มีอาการเป็นลม ชักเกร็ง และหยุดหายใจ ที่ บริเวณ ชานชาลาของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อย่างทันท่วงที โดยทำการ CPR จนสามารถช่วยชีวิต และนำตัวส่ง รพ.เพื่อรักษาตามอาการต่อไป ปรากฏคลิปวีดีโอการช่วยชีวิตดังกล่าว ถูกส่งต่อในโลกสังคมออนไลน์

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 โดย ส.ต.ท.วรชัย ศิริอัฐ และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ปฏิบัติหน้าที่รถยนต์สายตรวจ น.จักรพล 103 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจเขตรับผิดชอบ ได้พบเด็กหญิง อายุ 13 ปี เข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าพี่สาวของตน อายุ 17 ปี ถูกบิดาแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศและกักขังไว้อยู่ภายในห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ที่ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ทั้งนี้เด็กหญิงคนดังกล่าวยังได้แสดงกระดาษที่พี่สาวเขียนข้อความขอความช่วยเหลือให้ตำรวจ

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงได้รีบรุดเข้าไปตรวจสอบ และได้พบพี่สาว อายุ 17 ปี อยู่ที่ห้องดังกล่าวกับชายอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของเด็กหญิงทั้งสองคน โดยเมื่อพี่สาวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งออกมาจากห้องและร้องขอความช่วยเหลือทันที และให้ข้อมูลว่าถูกบิดาของตนกักขังอยู่ในห้องพักดังกล่าวไม่ให้ออกไปไหนและทำร้ายร่างกายมาเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ภายในพบภาพลักษณะลามกอนาจารของลูกสาว และยังตรวจค้นพบกล้องวงจรปิดแอบถ่าย จำนวน 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและจับกุมชายคนดังกล่าว นำส่ง พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับความชื่นชม จากสังคมเป็นอย่างมาก

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการทำดี มีรางวัล พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกนายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

น่าชื่นชม 4 ตำรวจทำดี "กู้ชีพคนหาดใหญ่ - ป้องภัยล่วงละเมิด"

logoline