svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองพิจิตร แห่แจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์แสบ หลอกเชิดเงิน 2 ล้านหนี

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองเด็กพิจิตรนับสิบ แห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์ห้องแถวสุดแสบ หลอกเก็บค่าคอร์สเรียนล่วงหน้า กู้เงิน ชวนทำบุญหมาแมว ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 2 ล้านบาท

28 มีนาคม 2566 ที่ จ.พิจิตร พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผกก.สภ.เมืองพิจิตร เปิดห้องทำงาน ให้บรรดาผู้ปกครอง เข้าร้องทุกข์และปรึกษาดำเนินคดี กับติวเตอร์ห้องแถวรายหนึ่ง ที่เปิดคอร์สสอนเรียนพิเศษ โดยมีการชักชวนผู้ปกครอง ให้ลงทะเบียนเรียนลูกหลานล่วงหน้า แล้วเชิดเงินหนี

โดยตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ตนจำนวนนับสิบคน ล้วนเป็นผู้ปกครองของเด็ก ๆ ตั้งแต่ระดับชั้น ป.1- ป.6 และ ม.1 - ม.3 ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ , พนักงานรัฐวิสาหกิจ , อาชีพค้าขาย ที่มีบุตรหลานอยู่ในวัยเรียน จึงอยากให้บุตรหลานมีอนาคต จึงได้ส่งไปเรียนพิเศษในตอนเย็น และในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน กับครูรายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า "ครูณี" ที่มาเช่าห้องแถวอยู่แถวถนนสระหลวง เปิดเป็นสถานที่กวดวิชา หรือเรียนพิเศษ 

มีการทำการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ - ชีวะ - เคมี รวมถึงการทดลองเรียน แบบในห้องแล็ปของวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งโรงเรียนสอนพิเศษแห่งนี้มีครู ชื่อ “ครูณี” เป็นเจ้าของ และมีครูผู้ช่วยอีก 2 คน เปิดการเรียนการสอนมาแล้ว 2 - 3 ปี จัดได้ว่า ให้ความรู้กับเด็ก ๆ ได้อยู่ในเกณฑ์ดี
ผู้ปกครองพิจิตร แห่แจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์แสบ หลอกเชิดเงิน 2 ล้านหนี
 

ขณะเดียวกัน "ครูณี" รายนี้ มีสนิทชิดเชื้อกับผู้ปกครองของเด็ก ๆ มีเบอร์โทร มีไลน์ส่วนตัว ที่คุยกันเรื่องการเรียนของลูก ๆ แต่มาระยะหลัง “ครูณี” มักจะขอยืมเงิน โดยอ้างว่า แม่ป่วยต้องฟอกไต ต้องใช้เงินจำนวนมาก มีการบริจาคให้โรงพยาบาล สร้างห้องและซื้ออุปกรณ์ฟอกไต

รวมถึงสร้างภาพว่า เป็นคนรักหมา-แมว และมีสัตว์เหล่านี้ อยู่ในความดูแลเป็นจำนวนมาก จึงเชิญชวนผู้ปกครองเด็ก ๆ ที่เรียนพิเศษ ที่เป็นคนใจอ่อน เป็นทาส หมา-แมว ให้ร่วมบริจาคค่าอาหาร ร่วมสร้างที่พักพิงน้องหมา-แมว บางคนก็บริจาคเป็นพัน-เป็นหมื่น 

นอกจากนี้ก็ขอยืมเงิน และให้จ่ายเงินลงทะเบียนเรียนล่วงหน้า มีโปรโมชั่นจ่ายเรียนทั้งปี จะได้ราคาถูก โดยแต่ละคน เสียเงินตั้งแต่ 4,000 - 60,000 บาท รวมแล้วจำนวนนับสิบราย
ผู้ปกครองพิจิตร แห่แจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์แสบ หลอกเชิดเงิน 2 ล้านหนี
 

แต่ความมาแตก และเป็นเรื่อง เมื่อวันที่ 17 - 18 มี.ค. ที่ผ่านมา “ครูณี” ได้ปิดบ้าน-ปิดสถานที่สอนพิเศษ ที่เป็นห้องแถว โดยอ้างว่าติดธุระ เมื่อถามครูผู้ช่วยสอน 2 คน ก็บอกไม่รู้เรื่อง ติดต่อ “ครูณี” ไม่ได้ บรรดาผู้ปกครองก็เริ่มเอะใจ

จากนั้นทุกคน ได้เริ่มตั้งกลุ่มไลน์และพูดคุยกันว่า “ครูณี” มีปัญหาแน่ ๆ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา บรรดาผู้ปกครองจึงไปที่สถานที่สอนพิเศษ ที่เป็นห้องแถวของ “ครูณี” ปรากฎว่า ภายในห้องมีแต่ความว่างเปล่า จึงไปขอดูวงกล้องวงจรปิด จากบ้านที่อยู่ติดกันดู จึงได้รู้ว่า “ครูณี” ขนย้ายทรัพย์สิน และอุปกรณ์การเรียนการสอน หนีหายไปแล้ว รวมถึงยังได้ปิดเฟซบุ๊ก ปิดมือถือ เชิดเงินลงทะเบียนเรียนพิเศษซัมเมอร์ เงินที่กู้ยืมผู้ปกครอง รวมแล้วหลายสิบราย เป็นวงเงินประมาณ 2 ล้านบาท 
ผู้ปกครองพิจิตร แห่แจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์แสบ หลอกเชิดเงิน 2 ล้านหนี  

เมื่อบรรดาผู้ปกครองรู้ว่าถูก “ครูณี” เชิดเงิน ฉ้อโกงจึงได้แห่ทยอยกันมาแจ้งความที่ สภ.เมืองพิจิตร เพื่อให้ตำรวจติดตามตัว มาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งร้อยเวรก็จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอีกด้วย
ผู้ปกครองพิจิตร แห่แจ้งจับ "ครูณี" ติวเตอร์แสบ หลอกเชิดเงิน 2 ล้านหนี
 

logoline