svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง! ควายคลั่งรัก ไล่ขวิดเจ้าของเจ็บ 4 ราย สาหัสถึงขั้นไส้ทะลัก

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง! ควายคลั่งรักไล่ขวิดคนเจ็บ 4 ราย สาหัสถึงขั้นไส้ทะลัก เหตุเป็นตัวผู้ย้ายคอกมาเจอตัวผู้อีกตัว จึงขวิดกันเพื่อชิงตัวเมีย เจ้าของเข้าห้ามยิ่งหงุดหงิด เลยหันมาขวิดคนแทน

16 มีนาคม 256 ที่ จ.อุทัยธานี ตำรวจ สภ.ทัพทัน ได้รับแจ้งเหตุควายขวิดคน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บ้านหนองหญ้าไทร หมู่ 3 ตำบลทัพทัน อำเภอทัพทัน จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลทัพทัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี เข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย ทั้งหมดเป็นพี่น้องนามสกุลเดียวกัน จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลทัพทัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ประกอบด้วย นายธีรพงษ์ เทียมจันทร์ อายุ 57 ปี ถูกควายขวิดที่ท้องจนไส้ทะลัก , นางประหยัด เทียมจันทร์ อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่ลำคอ และนายวันชัย เทียมจันทร์ อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่แขนและขา ต่อมาโรงพยาบาลทัพทัน ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุทัยธานี

ส่วนนายเฉวียง เทียมจันทร์ อายุ 65 ปี ผู้บาดเจ็บอีกราย มีบาดแผลถลอกเล็กน้อย แต่แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลทัพทันก่อน เพื่อสังเกตอาการ
สยอง! ควายคลั่งรัก ไล่ขวิดเจ้าของเจ็บ 4 ราย สาหัสถึงขั้นไส้ทะลัก
 

นายจักรกฤษ เสาวพัฒน์ อายุ 20 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องของคนจึงออกมาดู ปรากฏว่ าควายที่ชื่อเจ้าโหนก เพศผู้ อายุราว 5 – 6 ปี ซึ่งเป็นควายของนายวันชัย กำลังคลั่งไล่ขวิดทั้ง 4 คน ขณะจะไปแยกควายออกจากกัน ก่อนจะเกิดเหตุไล่ขวิดกัน และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าโหนกเคยไล่ขวิดเจ้าของแล้วครั้งหนึ่ง แต่หนีได้ทัน
สยอง! ควายคลั่งรัก ไล่ขวิดเจ้าของเจ็บ 4 ราย สาหัสถึงขั้นไส้ทะลัก

ด้าน นายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่า เกิดเหตุควายไล่ขวิดคนได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และปฏิบัติการตามยุทธวิธี เพื่อสยบควายคลั่งให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อไปถึงพบว่า ควายยังอยู่ในอาการคลั่งอยู่บ้าง เดินวนเวียนอยู่นอกคอก ของควายตัวผู้อีกตัวหนึ่ง ที่ไล่ขวิดกันก่อนจะมีคนมาห้าม และถูกควายขวิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงยิงลูกดอกยาซึม ประมาณ 10–15 นาที จึงสามารถควบคุมได้ นำไปผูกไว้กับต้นไม้ใหญ่ ได้อย่างปลอดภัย 
นายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์อำเภอทัพทัน  

ส่วนสาเหตุของควายคลั่งในครั้งนี้ เนื่องจากควายที่ชื่อเจ้าโหนก มาจากคอกอื่นของญาติพี่น้องกัน โดยนำมาที่คอกควายอีกคอกหนึ่ง ซึ่งมีตัวผู้วัยเดียวกัน และมีตัวเมียอยู่ด้วย ซึ่งเป็นธรรมชาติเมื่อควายตัวผู้มาอยู่ร่วมกัน จะต้องการเป็นจ่าฝูง และอาจจะหวงตัวเมีย จึงไล่ขวิดกันเอง แต่เจ้าของควายทั้งสองและญาติ ๆ มาช่วยกันพยายามแยก จึงยิ่งเพิ่มความหงุดหงิด ให้ควายคลั่งเพิ่มไปอีก ควายจึงไล่ขวิดคนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
สยอง! ควายคลั่งรัก ไล่ขวิดเจ้าของเจ็บ 4 ราย สาหัสถึงขั้นไส้ทะลัก

logoline