svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! กระทิงป่าทับลานขวิด อส.ชุดผลักดันช้าง ขณะขี่ จยย.ลาดตระเวน สาหัส

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! กระทิงป่าทับลาน พุ่งขวิดอาสาสมัครชุดผลักดันช้าง ขณะขี่ จยย.ออกลาดตระเวนตามแนวเขตป่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส

31 มกราคม 2566 ที่ จ.นครราชสีมา เพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา” ได้โพสต์ภาพ ลูกข่าย ฮุก 31 โคราช จุดอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กำลังให้ความช่วยเหลืออาสาสมัคร ชุดผลักดันช้างหลังได้รับแจ้งเมื่อเวลา ประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมา ว่า อาสาสมัครหน่วยผลักดันช้าง บ้านหนองแวง ม. 12 และบ้านซับพลู ม.16 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ถูกฝูงกระทิงป่าเข้าทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ระหว่างผลัดเปลี่ยนเวรปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวัง เมื่อเวลา 09.50 น. จึงรีบนำทีมกู้ชีพกู้ภัย และรถพยาบาลเข้าตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบอาสาสมัครชุดผลักดันช้าง จำนวน 1 ราย (ไม่เปิดเผยชื่อ) ซึ่งที่ทำงานร่วมกับ ฮุก 31 ถูกกระทิงป่าขนาดใหญ่ 1 ตัวที่ออกมาหากินร่วมกับฝูง นอกแนวเขตป่าทับลาน พุ่งเข้าใส่ขณะออกลาดตระเวนเฝ้าระวัง และใช้เขาขวิดที่ลำตัวเป็นแผลลึก ที่หน้าอก ใต้ราวนมฝั่งซ้าย อาการสาหัส เสียเลือดมาก

กู้ชีพกู้ภัยฯ ต้องเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำพาออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ แล้วเปลี่ยนถ่ายขึ้นรถพยาบาล รพ.วังน้ำเขียว เพื่อทำการรักษา และต่อมาทราบว่า ได้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีอาการสาหัส
ด่วน! กระทิงป่าทับลานขวิด อส.ชุดผลักดันช้าง ขณะขี่ จยย.ลาดตระเวน สาหัส

เบื้องต้นทราบว่า อาสาสมัครชุดผลักดันช้างรายดังกล่าว ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกลาดตระเวน ตรวจตามแนวเขตป่า แล้วไปพบกับฝูงกระทิงขนาดใหญ่ จำนวน 1 ฝูง ประมาณ 4 - 5 ตัว ออกมาหากินนอกเขตชายป่า

ระหว่างนั้น มีหนึ่งตัวที่น่าจะเกิดอาการตกใจ หรือหงุดหงิดที่เห็นคน จึงป้องกันตัวด้วยการพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์จนล้ม ก่อนจะหันมาขวิดทำร้ายอาสาสมัครรายนี้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่อาสาสมัครฯ ยังมีสติ รีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้มาช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ
ด่วน! กระทิงป่าทับลานขวิด อส.ชุดผลักดันช้าง ขณะขี่ จยย.ลาดตระเวน สาหัส
 

ซึ่งชุดลาดตระเวนผลักดันช้าง และสัตว์ป่าออกหากินนอกแนวเขตป่า จะได้ประสานบูรณาการ กับทีมกู้ภัย ฮุก 31 โคราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จะได้ร่วมกันตรวจสอบ และหาทางป้องกันแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำ และเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ฯ ชาวบ้าน และสัตว์ป่า เกิดอันตรายจากการเผชิญหน้ากัน 
ด่วน! กระทิงป่าทับลานขวิด อส.ชุดผลักดันช้าง ขณะขี่ จยย.ลาดตระเวน สาหัส  

เครดิตภาพ : เพจ มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา
 

logoline