svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิปแก๊งคอลฯ หลอกเข้าแอปฯ บัตรคนจนดูดเงิน โทรป่วนซ้ำ "ไม่กลัวตำรวจ"

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ หลอก 2 พี่น้อง เข้าแอปฯ บัตรคนจน ก่อนดูดเงินในบัญชีคนละ 500 บาท ระหว่างผู้เสียหายกำลังเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวย ยังโทรมาเย้ยผู้เสียหาย "กูไม่กลัวตำรวจ"

14 มีนาคม ที่ สภ.บางกรวย น.ส.ศุทธินี ชมสะอาด อายุ 46 ปี และ น.ส.กนกศรี ไม้สนธิ์ อายุ 38 ปี สองพี่น้อง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรเข้ามาหลอกให้เข้าแอปฯ บัตรประชารัฐ เพื่อแสดงตัวตน พร้อมทั้งหลอกขอข้อมูลต่าง ๆ จากนั้นเงินในบัญชีก็หายไป 
 
น.ส.กนกศรี เล่าว่า ช่วงสายที่ผ่านมา มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของตนเอง เป็นเสียงของผู้ชาย บอกให้ตนเองลงข้อมูลและแสดงตัวตนสำหรับใช้บัตรประชารัฐ ตนเองก็ทำตามที่ชายคนดังกล่าวพูดมา จู่ ๆ แอปฯ ของตนเองก็หายไป

เปิดคลิปแก๊งคอลฯ หลอกเข้าแอปฯ บัตรคนจนดูดเงิน โทรป่วนซ้ำ \"ไม่กลัวตำรวจ\"

จากนั้นตนเองได้นำโทรศัพท์ของ น.ส.ศุทธินี ซึ่งเป็นพี่สาว มาทำให้พี่สาวแทน ก็เป็นเหมือนเดิม พอมาดูเงินในบัญชี ปรากฎว่าเงินในบัญชีทั้งของพี่สาวและตนเองหายไปเหมือนกัน คนละ 500 บาท โดยเป็นเงินประชารัฐเข้ามาในบัญชี ตนเองและพี่สาวจึงเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อแจ้งความติดตามแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ทั้งนี้ ขณะที่สองพี่น้องนั่งรอเพื่อเข้าแจ้งความ มีแก๊งมิจฉาชีพโทรเข้ามาในมือถืออีกครั้ง และเกิดโต้เถียงกันทางโทรศัพท์ ซึ่งทางแก๊งมิจฉาชีพได้พูดจาท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบอกกับผู้เสียหายว่า "Xไม่กลัวหรอกตำรวจ"

เปิดคลิปแก๊งคอลฯ หลอกเข้าแอปฯ บัตรคนจนดูดเงิน โทรป่วนซ้ำ \"ไม่กลัวตำรวจ\"

ชมคลิป 

 

logoline