svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งย้ายแล้ว ครูตบหน้า ด.ญ.ชั้น ป.1 จนหน้าสั่น พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งย้ายแล้ว ครูตบหน้า ด.ญ.ชั้น ป.1 ที่ตะกั่วป่าจนหน้าสั่น ต้นสังกัดสั่งเด้งเข้าสำนักเขตฯ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ขณะที่สั่งฝ่ายผู้ปกครองและครูแจ้งความเอาผิดกัน

20 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่สังคมโซเชียล พากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีผ้ปกครองรายหนึ่ง ใน ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โพสต์ภาพใบหน้าของลูกสาวอายุ 7 ปี เรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า (โรงเรียนบ้านบางใหญ่) ที่มีร่องรอยช้ำเป็นรอยนิ้วมือ

และคลิปวีดีโอที่ลูกสาวบอกว่า "โดนครูตบหน้า" โพสต์เผยแพร่ในโซเชียล และทางพ่อได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า แล้วได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย ขณะที่ครูที่ถูกกล่าวหา ก็เข้าแจ้งความด้วยเช่นกันบอกว่า ได้รับความเสียหาย และยืนยันว่า ไม่ได้กระทำ

 

ล่าสุดวันนี้ ที่โรงเรียนบ้านบางใหญ่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายไพฑูรย์ สนธิเมือง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา พร้อมด้วย นางมาลี ณ ถลาง นักวิชาการศึกษาสำนักงานศึกษาการจังหวัดพังงา , ว่าที่ร้อยตรีบุญเลิศ สุวรรณรัตน์ ประธานศูนย์ประสานงานการประถมศึกษาอำเภอตะกั่วป่า , น.ส.ระวีพร ต่อวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านบางใหญ่ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านบางใหญ่ ร่วมประชุมเพื่อสอบสวนแสวงหาข้อเท็จจริง 
สั่งย้ายแล้ว ครูตบหน้า ด.ญ.ชั้น ป.1 จนหน้าสั่น พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน

เบื้องต้น ได้มีคำสั่งให้ครูที่ถูกกล่าวหา ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ก่อนเป็นการชั่วคราว พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ตะกั่วป่า เข้ามาร่วมดูแลรักษาความเรียบร้อย
สั่งย้ายแล้ว ครูตบหน้า ด.ญ.ชั้น ป.1 จนหน้าสั่น พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน
 

นายสมาท นาเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านบางใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านบางใหญ่ เปิดเผยว่า จากการที่ได้ร่วมประชุมพูดคุยกันในวันนี้ ได้มีข้อสรุป ให้ทางครูผู้ที่ถูกกล่าวหา ไปช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ก่อนเป็นการชั่วคราว

พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด สำหรับในเรื่องของคดี ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบร่วมกัน เพื่อหาข้อเท็จจริง 
นายสมาท นาเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านบางใหญ่  

และล่าสุด ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพังงา ร่วมกับเทศบาลตำบลบายศรี เข้ามาในพื้นที่ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงบ่ายวันนี้ อยากขอฝากให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำความจริงให้ปรากฏโดยเร็วที่สุด เพื่อหาผู้กระทำความผิด และก็ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียน ให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกคน อย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป
ร่องรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเด็ก
 

logoline