svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีร่ำไห้ หากเป็นไปได้ขอตายแทน

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีเศร้าร่ำไห้หากเป็นไปได้ขอตายแทน ยอมรับลูกคือเสาหลักครอบครัว วันก่อนฝันเห็นลูกมาหา แต่ไม่คิดว่าจะเป็นลางร้าย

9 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีแผ่นดินไหวคร่อมดินแดนตุรกีและซีเรีย ความรุนแรงระดับ 7.8 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 15,000 ราย และอีกหลายหมื่นคนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มีหญิงคนไทยที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี ในพื้นที่ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เหยื่อแผ่นดินไหวที่เสียชีวิตในประเทศตุรกี ได้พบกับนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และญาติที่เดินทางมาให้กำลังใจ 
นางบุญชู หอมสันเทียะ

นางบุญชู เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตเมื่อวานนี้(8 ก.พ.) รู้สึกตกใจ โทรคุยกับลูกครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ตอน 2 ทุ่ม ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ มันเร็วเกินไป วอนภาครัฐช่วยเหลือนำศพลูกมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านเกิด เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องดูแลยายที่พิการขาด ลูกชายสติไม่ดี 

"ลูกสาวเป็นเสาหลักขอครอบครัว ไปทำงานนวดแผนโบราณที่ตุรกีได้สี่ปี มีลางบอกเหตุก่อนทราบว่าลูกจะมาเสียชีวิต คือแม่ฝันเห็นลูกเป็นเด็ก มานั่งเล่นดินที่หน้าบ้านจึงร้องบอกมาเล่นทำไมตรงนี้ พอหันมาอีกทีลูกก็หายไป" 

แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีร่ำไห้ หากเป็นไปได้ขอตายแทน

นางบุญชู กล่าวอีกว่า ทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตในเหตุการณ์ตึกถล่ม โดยวันเกิดเหตุลูกทำงานที่ตุรกีในตึกสูง 10 ชั้น ซึ่งลูกสาวที่ทำงานอยู่ชั้น 3 ลูกเป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็วๆนี้ ก็ได้ส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดด้วย ทำไมถึงมาจากไปเร็วขนาดนี้อย่างไรก็ตามวอนรัฐบาลช่วยครอบครัวด้วย
แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีร่ำไห้ หากเป็นไปได้ขอตายแทน
แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีร่ำไห้ หากเป็นไปได้ขอตายแทน

logoline