svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ด.ญ.วัย 13 ถูกปู่เลี้ยงขืนใจข้ามปี บอกแม่กลับทำอะไรไม่ได้ เหตุเพราะจน

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หดหู่ทั้งบาง! เด็กหญิงวัย 13 ถูกปู่เลี้ยงย่ำยีนานข้ามปี บอกแม่กลับทำอะไรไม่ได้เหตุเพราะจนต้องอาศัยเขา ไปหาเพื่อนหวังได้รับความช่วยเหลือ ยังไม่วายถูกตามมาราวีกระชากไปก่อเหตุถึงที่นอน นายจ้างพ่อเพื่อนรับไม่ได้ พาเข้าแจ้งความเอาผิด

6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.มาโนช จันทร์เที่ยง ผู้กำกับการ สภ.บางปลาม้า สั่งการให้ พ.ต.ท.นิยม แตงโสภา รองผู้กำกับการสอบสวน เชิญตัว น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี มารดาของน้องเอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี เข้ามาให้ข้อมูล

หลังมีผู้นำลูกสาวมาแจ้งความว่า ถูกปู่ (พ่อของพ่อเลี้ยง) เด็ก ข่มขืนกระทำชำเรา ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งทนไม่ไหว จึงเล่าให้เพื่อนฟัง และเพื่อนมาเล่าให้ผู้ปกครองทราบ ทางผู้ปกครองเพื่อได้ปรึกษา นายสถาพร ชุ่มใจ นายจ้าง

ซึ่งไม่นิ่งนอนใจ รีบพาเด็กและแม่ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ หลังรับแจ้งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวเด็ก ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางปลาม้า ไว้เป็นหลักฐาน
ตร.สอบปากคำแม่ของน้องเอ

น้องเอ อายุ 13 ปี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ. ไปอยู่ที่บ้านเพื่อน และตอนตี 5 ปู่ (พ่อของพ่อเลี้ยง) ขับรถกระบะมาตามหาที่บ้านเพื่อน เพื่อให้กลับบ้าน และถามหนูว่า จะเลือกใครระหว่างเขากับคนใหม่ ตนบอกเขาไปว่า ถ้าเลือกปู่ก็ไม่ยอมรับอยู่ดี แล้วถ้าไปกับคนใหม่เขาก็จะโกรธ

เขาก็บอกว่า ถ้าไปกับคนใหม่เขาไม่โกธร ขอให้พูดตามตรง พอตนพูดไป เขาก็กระชากผมตนไปตบทันที พร้อมกับลากตนขึ้นรถกระบะ ขับออกไปจากบ้านเพื่อน โดยมีพ่อของเพื่อนคอยห้าม แต่ปู่ก็ไม่ฟัง จากนั้นได้พาตนไปข่มขืน ที่เขตจังหวัดอ่างทอง 2 รอบ ก่อนพากลับมาส่งที่บ้าน
 
น้องเอ ระบุว่า กรณีการทำร้ายร่างกาย โดนปู่ทำเป็นครั้งแรก แต่การถูกข่มขืน เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 65 ก่อนหน้านั้น เคยถูกพ่อเลี้ยงเคยลวนลาม แต่แม่จับได้ พ่อเลี้ยงจึงเลิกยุ่งกับตน กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 ปู่ออกอุบายบอกพ่อเลี้ยงว่า จะพาตนไปเที่ยวไปซื้อของ และไปเก็บสายบัว ซึ่งขณะนั้นมีน้ำท่วม

ปู่พานั่งเรือยนต์ออกไปกลางทุ่งนา ไปจอดเรือหลบใต้ต้นไม้ แล้วลงมือข่มขืน หลังเสร็จกิจได้ให้เงินตนครั้งละ 1,000 บาท หลังจากนั้นปู่ก็ข่มขืนตนอย่างต่อเนื่อง โดยพาไปข่มขืนในบ้านของปู่ ซึ่งอยู่คนละหลังแต่ไม่ไกลกัน บางครั้งก็ในรถกระบะ เป็นแบบนี้เรื่อยมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนทนไม่ได้จึงมาหาเพื่อน ปู่มาตามหา และกระชากตนออกจากที่นอน และคุยกันก่อนพาขึ้นรถ ไปวนแถวอ่างทอง แล้วเขาก็จอดหาที่เพื่อมีอะไรกัน เขาเอามีดมาจี้ที่คอบอกว่า ทำไมนอกใจกัน ไม่อยากฆ่าเพราะเดี๋ยวตำรวจตามตัวเจอเลยไม่ทำ และก่อนพากลับบ้าน ก็พาไปมีอะไรกันในทุ่งนาอีกรอบ อึดอัดมานาน พอมีที่ระบายก็เหมือนยกภูเขาออกจากอก
น้องเอ เด็กหญิงผู้เสียหายวัย 13 ปี
 

น้องเอ กล่าวต่อว่า เคยเล่าให้แม่ฟัง แต่แม่บอกให้ทนยอม เพราะได้เงิน เขาให้เงินใช้ครั้งละ 1,000 บาท เงินที่เขาให้มาหนูก็เอาไปให้แม่ แม่บอกว่า ถ้าไม่ทนเราก็จะลำบาก คืนวันที่ 4 ก.พ. หลังจากที่ปู่พาตนไปข่มขืนแล้วพากลับบ้าน พอถึงบ้านเขาก็เรียกพ่อเลี้ยงมาช่วยตบที่หัวและที่หน้า จนปากแตกและมีรอยช้ำที่แขน ซึ่งไปให้แพทย์ตรวจไว้แล้ว

เรื่องที่เกิดขึ้นเล่าให้แค่แม่กับเพื่อนสนิทอีกคนฟัง แต่เพื่อนเพิ่งมาเล่าทีหลัง เพราะไม่ค่อยได้ไปเจอกัน พ่อไม่ค่อยให้มา ต้องแอบมาตอนปู่จะมามีอะไรด้วย เขาจะไม่พูด จะขืนใจเอาเลย คืนที่ถูกทำร้าย เพราะเขาไม่พอใจที่มาหาผู้ชาย คิดว่ามาอยู่กับแฟน เลยโมโห เวลาจะมาหาหนู เขาจะบอกพ่อว่า จะมารับไปซื้อของ จากนั้นก็จะพาไปมีอะไรกันในรถกระบะ
ร่องรอยบาดแผลน้องเอ ที่ถูกปู่ทำร้าย

ด้าน น.ส.สวย (นามสมมุติ) มารดาของเด็ก กล่าวว่า แม่ผิดเองที่ไว้ใจคน ไม่คิดว่า คนที่เคารพและไว้ใจเหมือนพ่อ จะทำกับลูกของตนเองได้ ต่อหน้าตนเองเขาก็พูดดี ซื้อของมาให้ พาลูกออกไปเที่ยว ไปซื้อของ ตนเองไม่รู้เลยว่าเขาพาลูกไปย่ำยี เพิ่งรู้ความจริงเมื่อวันที่ 5 ก.พ. นี่เอง

หัวอกคนเป็นแม่ใจแทบสลาย เมื่อช่วงปลายปีน้องมาบอกว่าถูกลวนลาม แต่ไม่รู้ว่าถูกข่มขืน น้องบอกว่า ปู่มากอดมาจับ ก็เลยบอกให้ทนไป เพราะเราอยู่บ้านเขา และเราจน ไม่มีที่ไป น้องก็ป่วยเป็นไทรัสซิเมีย ต้องไปให้เลือดที่โรงพยาบาลทุกเดือน ต้องใช้เงินในการเดินทางไปรักษาตัว ต่อไปจะดูให้ดี เขาทำจริง พ่อเลี้ยงไม่เกี่ยว มีแต่ปู่ที่ทำขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายสถาพร ชุ่มใจ นายจ้างของพ่อเพื่อนน้องเอ ที่พามาแจ้งความ กล่าวว่า ลูกน้องตนซึ่งเป็นพ่อของเพื่อนเด็กผู้เสียหาย มาปรึกษาตนเองว่า เจอเรื่องนี้จะทำยังไง พอทราบว่า เด็กถูกทำอะไรมาบ้าง ก็รีบพาเด็กมาหาตำรวจ ก่อน จะมาก็ถามเด็กถึงสิ่งที่เกิดขึ้น  ด้วยใจที่อยากช่วยเด็ก รู้สึกแย่ที่มีเหตุการณ์แบบนี้ และเป็นห่วงลูกน้องด้วยที่ต้องมาเกี่ยวพันกับเรื่องนี้

ทีแรกก็รู้สึกแย่กับแม่เด็กว่า ทำไมปล่อยให้ลูกเป็นแบบนี้ แต่จากสภาพที่เจอ ไม่นึกว่าสังคมยังมีภาวะบีบคั้นจนไม่รู้ต้องทำยังไง จึงต้องรับสภาพไปแบบนั้น แม่เด็กบอกว่า ไม่รู้จะไปที่ไหน ตนเลยบอกให้มาทำงานที่บริษัท ถ้าเขาพร้อมที่จะสู้ อะไรช่วยได้ก็อยากจะช่วยตามกำลัง ไม่คิดอย่างอื่น เมื่อคืนผู้ก่อเหตุก็มีการขับรถวนมาที่บ้านของลูกน้อง มีอาวุธมาด้วย เหมือนมาข่มขู่ เขาก็โทรมาแจ้งตนเอง เราก็ต้องช่วยให้มากที่สุด ต้องปกป้องลูกน้องเรา และช่วยสังคมเท่าที่ช่วยได้

พ.ต.อ.มาโนช จันทร์เที่ยง ผกก.สภ.บางปลาม้า กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และให้ชุดสืบสวนติดตามตัวปู่ ที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน ส่วนเด็กอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กสุพรรณบุรีแล้ว ทางคดีก็ต้องมีการสอบสวน หากเข้าข่ายข้อหาใด ไม่ว่าจะข้อหาพรากผู้เยาว์ ข้อหากระทำอนาจาร หรือ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ก็จะได้ขออนุมัติหมายจับต่อไป
 

logoline