svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบผู้รับเหมาเมียนมา ฉุดผู้เสียหายวัย 13 เรียงคิวขืนใจ

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบผู้รับเหมาชาวเมียนมา ฉุดผู้เสียหายวัย 13 ไปเรียงคิวขืนใจพร้อมใช้มือถือถ่ายคลิป เจ้าตัวรับสารภาพกระทำจริง

3 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จับกุมตัว นายหล้ามินอ่อง ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี และนายชายวัน ไม่มีนามสกุล 28 ปี ทั้ง 2 มีภูมิลำเนาอยู่ประเทศเมียนมา พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ทะเบียนเชียงใหม่ ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้ถ่ายคลิปวิดีโอ ขณะล่วงละเมิดผู้เสียหาย

โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายหล้ามินอ่อง ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า "พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี,กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง"

ส่วนนายชายวัน ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง"

รวบผู้รับเหมาเมียนมา ฉุดผู้เสียหายวัย 13 เรียงคิวขืนใจ

ทั้งนี้พฤติการณ์แห่งคดี สืบเนื่องเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 เวลา 01.42 น. ได้มีพลเมืองดีนำตัว ด.ญ.สุรดา (บุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน) อายุ 13 ปี แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ช้างเผือก ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 1 ก.พ.2566 ได้ถูกกลุ่มชายไม่ทราบชื่อนามสกุลและที่อยู่ ได้พาผู้เสียหายจากหน้าร้านขายของชำหน้าวังสิงห์คำคอนโดฯ ต.ป่าตันอ.เมือง จ.เชียงใหม่ บังคับให้ผู้เสียหาย ขึ้นรถแล้วพาไปขืนใจที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน ต.ป่าตัน จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ก่อนเกิดเหตุ จับกลุ่มดื่มสุรา จนผู้เสียหายเดินผ่าน

จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับตำรวจชุดสืบสวน และจากการสอบปากคำผู้เสียหายได้ความว่า ขณะที่ผู้เสียหายเดินจากหอพัก ไปซื้อของที่ร้านขายของชำหน้าวังสิงห์คำคอนโดฯ ขณะจะเดินกลับที่พัก ได้มีคุณลุงไม่รู้จักชื่อแต่เคยเห็นหน้ากัน นั่งคุยและดื่มสุรากันกับกลุ่มชายอีก 4 คน รวมกันเป็น 5 คน ได้เรียกให้ผู้เสียหายเข้าไปหา และได้นั่งพูดคุยกันประมาณ 10 นาที

หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ขอตัวกลับที่พัก ขณะเดินกลับ จังหวะนั้นได้มีชาย 1 คนในกลุ่มนั้น น่าจะเป็นเจ้าของรถ ทุกคนเรียกว่า หัวหน้า เดินตามผู้เสียหายมาและขึ้นไปสตาร์ตรถยนต์ จากนั้นได้มีชายอีกคนวิ่งตามผู้เสียหายมาและบังคับให้ขึ้นรถ แต่ผู้เสียหายขัดขืน จากนั้นชายคนดังกล่าวได้จับแขนและดึงผู้เสียหายมาที่รถ พร้อมกับเปิดประตูรถด้านข้างคนขับ ผลักหลังผู้เสียหายเข้าไปในรถพร้อมกับปิดประตู ชายคนขับก็ล็อคประตูรถและขับออกไปโรงแรมม่านรูด และกระทำชำเราผู้เสียหาย 2 ครั้ง

จากนั้นก็พาผู้เสีหหายมาส่งที่หน้าหอพักของผู้เสียหาย พร้อมกับให้เงินจำนวน 1,000 บาท แล้วก็ขับรถออกไป

ผู้เสียหายชี้จุดที่กลุ่มผู้ต้องหานั่งดื่มสุรา

ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและพิสูจน์ทราบว่า กลุ่มชายที่ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างทั่วไป และจากการตรวจสอบยานพาหนะของคนร้ายใช้ขณะก่อเหตุ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ทะเบียนเชียงใหม่ ผู้ครอบครองชื่อ นายหล้ามินอ่อง ตำรวจจึงได้วางแผน โดยการโทรศัพท์ติดต่อผู้ต้องหาว่า ต้องการต่อเติมบ้าน และขอนัดพบ ซึ่งทางผู้ต้องหาแจ้งว่าเวลานี้กำลังติดงานอยู่ที่ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่าเวลา 16.30 น.จะโทรกลับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บุกเข้าไปจับกุมตัว 2 คน ซึ่งทั้งสองยอมรับว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุตนทั้ง 2 ได้ร่วมกันกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชี้สถานที่เกิดเหตุ

logoline