svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงจรปิดจับภาพโจ๋ระยองสุดห้าว นัดล้างแค้น เปิดศึกปาระเบิดใส่กันกลางถนน

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ๋ระยองห้าว นัดล้างแค้น เปิดศึกปาระเบิดปิงปองใส่กันกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังเกิดเหตุตำรวจตามจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ อายุ 15-20 ปี ได้จำนวน 4 คน และอายัดตัวผู้บาดเจ็บไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

1 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.38 น. วันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.มาบตาพุด รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณสะพานคลองห้วยใหญ่ ถนนกรอกยายชา-ตลาดลาว ต.มาบตาพุด จึงประสานกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ส่วนใหญ่โดนระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ระเบิดเข้าที่มือ และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ ถูกระเบิดเข้าช่วงหน้าอก หายใจไม่ค่อยออก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
วงจรปิดจับภาพโจ๋ระยองสุดห้าว นัดล้างแค้น เปิดศึกปาระเบิดใส่กันกลางถนน
นอกจากนี้พบรถจักรยานยนต์ที่ถูกฟันจนเละ และรถที่ถูกจอดทิ้งไว้จำนวน 4 คัน และมีกระเป๋าแบบย่ามสะพายตกอยู่ 1 ใบ มีไฟแช็คและระเบิดปิงปองพันด้วยผ้าเทปสีดำ อีกจำนวน 2 ลูก ที่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมอาวุธครบมือ ต่างเข้าทำร้ายร่างกาย และปาระเบิดปิงปองใส่กันกลางถนน จนทำให้เกิดกลุ่มควันลอยขึ้นทั่วบริเวณ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะพากันแยกย้ายหลบหนี

วงจรปิดจับภาพโจ๋ระยองสุดห้าว นัดล้างแค้น เปิดศึกปาระเบิดใส่กันกลางถนน

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ส่วนใหญ่จะขี่รถไล่ตีกัน โทรแจ้งตำรวจก็ไม่ทีเจ้าหน้าที่มาดู จนกระทั่งเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกหวาดผวา เกรงจะได้รับอันตราย หรือโดนลูกหลง ซึ่งชาวบ้านบอกโชคดี ที่เป็นช่วงที่ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดแล้ว จึงไม่มีใครได้รับผลกระทบ
วงจรปิดจับภาพโจ๋ระยองสุดห้าว นัดล้างแค้น เปิดศึกปาระเบิดใส่กันกลางถนน
สอบสวนวัยรุ่นอายุประมาณ 15-20 ปี จำนวน 4 คน ที่ถูกตำรวจจับกุม ให้การว่า ตนเองเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มปากน้ำระยอง จะมาล้างแค้นกลุ่มวัยรุ่นตากวน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีการปาระเบิดปิงปองที่พันด้วยผ้าเทปสีดำ จำนวนหลายลูก และมีการไล่ทำร้ายกันด้วยอาวุธมีด ขวด ไม้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุมีประมาณ 30-40 คน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุที่จับกุมได้ 4 คน ไปสอบสวนที่สภ.มาบตาพุด ส่วนผู้บาดเจ็บได้อายัดตัว และดำเนินการสอบสวนหาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ชมคลิป

logoline