svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ถูกขาใหญ่ล็อกคอชักปืนจ่อยิง รอดปาฏิหาริย์!

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นทะเลาะกันในงานบุญประจำปี หนุ่มห้ามไม่ให้ตีกัน ถูกขาใหญ่เข้าใจผิด ล็อกคอชักปืนจ่อยิงรอดปาฏิหาริย์ ตรวจสอบประวัติมือยิงพบก่อนคดีเพียบ เข้าออกคุกหลายครั้ง

24 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุ สภ.ไชยวาน ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกล็อกคอจ่อยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านในพื้นที่ต.หนองหลัก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.วิจิตร หาญชุยชาย รอง สว.สอบสวน สภ.ไชยวาน ,ร.ต.ต.ธานี ไขแสงจันทร์ รอง สวป. สภ.ไชยวาน และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไชยวาน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ อยู่ติดกับวัดกุษาวดี วัดประจำบ้าน มีรั้วรอบขอบชิด ที่หน้าประตูบ้านมีรอยเลือดเป็นทางยาว จากนั้นได้เชิญตัวพยานในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.หนองหลัก เร่งนำตัวส่ง รพ.ไชยวาน และส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยมีชาวบ้านบันทึกภาพเหตุการณ์ทะเลาะกันก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกันเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุขสันต์ วงเวียน หรือโอ๊ต อายุ 32 ปี ราษฎรบ้านสะงวย ผู้บาดเจ็บถูกกระสุนปืนเฉียดท้ายทอย ถูกใบหูด้านซ้ายทะลุ ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายคุณากร รัฐจางวาง หรือเก่ง อายุ 36 ปี ราษฎรบ้านหนองแวงแก้มหอม ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า อาร์ 15 สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไป
หนุ่มห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ถูกขาใหญ่ล็อกคอชักปืนจ่อยิง รอดปาฏิหาริย์!

นายสุวิชัย ภูมิเพ่ง อายุ 59 ปี ผญบ. บ้านสะงวย ม.7 นำชี้จุดเกิดเหตุ และพบกับนายณัฐพงษ์ นนฤาชา อายุ 28 ปี หรือเรียว ราษฎร บ.ไชยวาน ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เพื่อนเจ้าของบ้าน พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเจ้าของบ้านและญาติได้เดินทางไปให้ปากคำที่ สภ.ไชยวาน นายณัฐพงษ์ จึงอาสาเฝ้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งบรรยากาศในหมู่บ้านยังมีเสียงเพลงดังอึกทึกสลับกับเสียงประกาศจากผู้นำชุมชนจากในวัด เนื่องจากยังอยู่ในช่วงจัดงานบุญเดือน 3 หรือบุญข้าวจี่ บุญประจำปีของหมู่บ้าน

นายสุวิชัย เล่าว่า ที่หมู่บ้านได้จัดงานบุญตั้งแต่เช้า มีการจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงตั้งแต่ 10.00–16.00 น. ช่วงค่ำมีการฉายหนังกลางแปลง ตลอดทั้งวันไม่มีความวุ่นวาย เหตุการณ์ปกติดี กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. มีลูกบ้านวิ่งมาบอกว่ามีคนถูกยิงอยู่หน้าวัด จึงรีบวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุ หายไปหมดแล้ว

ตอนเกิดเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงปืน เพราะเสียงเพลง เสียงผู้คน ดังอื้ออึงอยู่ตลอดเวลา แต่จากการสอบถาม ทราบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มวัยในหมู่บ้านได้มีการทะเลาะกันอยู่บริเวณรอบวัด น่าจะเกิดจากการมึนเมาสุราของวัยรุ่น จนมีการยิงกันขึ้น ตั้งแต่จัดงานบุญประจำปีมาเพิ่งจะมีปีนี้ที่เหตุการณ์รุนแรงแบบนี้โชคดีที่ไม่ถึงชีวิต
สุวิชัย ภูมิเพ่ง ผญบ. บ้านสะงวย

นายณัฐพงษ์ เพื่อนเจ้าของบ้าน เล่าว่า นายน้อย เจ้าของบ้านชักชวนกันมาเที่ยวงานบุญ ตอนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงทะเลาะกันดังอยู่หน้าบ้าน พอวิ่งออกมาดูก็เห็นนายเก่ง ล็อกคอนายโอ๊ต จากด้านหลัง ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็วิ่งแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ตนเป็นคนต่างหมู่บ้าน เพียงแค่เหตุการณ์เท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หลังจากเวทีหมดลำซิ่งเลิกการแสดงแล้ว ได้มีวัยรุ่นในหมู่บ้านก่อเหตุชกต่อยกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้านที่มาเที่ยวงาน จนเกิดการชุลมุนอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ แม่ของนายน้อย เจ้าของบ้าน จึงออกมาห้ามปรามวัยรุ่น หลังจากนั้นมีวัยรุ่นในหมู่บ้านชื่อว่านายเติ้ล อายุประมาณ 30 ปี ได้ไปผลักแม่ของนายน้อย แม่นายน้อย จึงรีบหนีกลับเข้ามาในบ้านและปิดประตูรั้ว วัยุร่นยังคงโวยวายอยู่หน้าบ้าน นายน้อย จึงเกิดอาการโมโห ออกมาต่อว่าตามหาคนที่ทำร้ายแม่ จนทะเลาะด่าทอกันอีกครั้งที่หน้ารั้ว จนมีคนบันทึกภาพเอาไว้ได้
หนุ่มห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ถูกขาใหญ่ล็อกคอชักปืนจ่อยิง รอดปาฏิหาริย์!
พยานในที่เกิดเหตุให้การว่า ระหว่างที่กำลังชุลมุนรอบแรกอยู่นั้น นายเก่ง ซึ่งเป็นญาติกับนายน้อย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปเอาอาวุธปืนที่บ้านหนองแวงแก้มหอม ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 5 กม. แล้วกลับมาเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนนายโอ๊ต ได้เข้ามาห้ามปราบวัยรุ่นรุ่นน้องที่กำลังโวยวายอยู่ เมื่อนายเก่ง กลับมาถึงเข้าใจว่านายโอ๊ตคือหัวโจกของกลุ่ม จึงเข้าล็อกคอจากด้านหลัง แล้วชักปืนปากกาออกมาจ่อยิงที่ท้ายทอยนายโอ๊ต

จังหวะนั้นนายโอ๊ต ดิ้นขัดขืน กระสุนจึงเฉี่ยวท้ายทอยเข้าที่กกหูซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายเก่งทราบว่า เป็นขาใหญ่ในพื้นที่ เคยต้องคดียาเสพติด ชำเราเด็กผู้หญิง ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เข้าออกคุกมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการสอบปากคำทุกฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะออกหมายเรียกนายเก่งมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาตามนัดหมายจะได้ออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป
หนุ่มห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ถูกขาใหญ่ล็อกคอชักปืนจ่อยิง รอดปาฏิหาริย์!
หนุ่มห้ามกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ถูกขาใหญ่ล็อกคอชักปืนจ่อยิง รอดปาฏิหาริย์!

logoline