svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป)

สุดระทึก! กลางอุโมงทับลาน รถบรรทุกพ่วงบรรทุกยาง เกิดไฟไหม้ในอุโมงค์ กลางดึก เจ้าหน้าที่ระดมระน้ำ ฉีดสกัดเพลิงกันจ้าละหวั่น สั่งปิดการจราจรฝั่งขาขึ้น ปรับใช้เส้นทางเลี่ยงสวนเลนส์ขาล่อง

2 ธันวาคม 2565 ไฟไหม้รถบรรทุกในอุโมงค์ทับลาน จ.ปราจีนบุรี กลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจุดบริการนาดี  ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเนอร์ ภายในมียางรถยนต์เต็มตู้คอนเทนเนอร์ เกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดภายในอุโมงค์เชื่อมต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน หน้าป้ายอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว (ขาเข้า) จังหวัดนครราชสีมา กม. 159 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถน้ำ อบต.บุพราหมณ์ เข้าระงับเหตุ 
  

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ สภาพรถช่วงหัวลาก ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ภายในอุโมงค์มีกลุ่มควันไฟ ฟุ้งกระจายไปทั่วอุโมงค์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดกั้นเส้นทาง เพื่อไม่ให้รถของประชาชนที่ผ่านเข้าไปภายในอุโมงค์ เพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ หลังจากนั้นจึงรีบลำเลียงรถที่ประสบเหตุออกจากอุโมงค์

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป) ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป)

จากนั้นไม่นานนัก ภายในตู้คอนเทนเนอร์ ที่บรรทุกยางรถยนต์มาเต็มตู้ คาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อนที่ระอุอยู่ภายใน จนเกิดกายไฟขึ้นมาอีก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า อุโมงค์ดังกลาว เชื่อมต่อระหว่าง 2 อุทยาน ส่วนความเสียหายจากความร้อน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิศวกรตรวจสอบอีกครั้งว่า ได้รับผลกระทบหรือไม่

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป)

เบื้องต้นรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ทราบว่า ภายในมียางรถยนต์จำนวนมาก โดยได้บรรทุกยางรถมาจากจังหวัดระยอง เพื่อที่จะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดขอนแก่น และเมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณอุโมงค์ทับลาน จึงได้เกิดไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งขณะเกิดเหตุคนขับพยายามประครองรถให้พ้นอุโมงค์ มาจอดที่บริเวณปากอุโมงค์ แต่ไม่ทันการณ์ จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลากตัวรถมาจอดบริเวณปากอุโมงค์  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ชมคลิป ไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ กลางอุโมงค์ทับลาน ช่วงกลางดึก

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป)

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด จากการตรวจสอบในขณะนี้ ยังพบว่ามีความร้อนอยู่ภายในตู้คอนเทรนเนอร์ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการเปิดตู้ออก จนทำให้เกิดไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำ เพื่อที่จะเร่งดับไฟที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์

สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะใช้เส้นทางกบินทร์บุรี มุ่งหน้านครราชสีมา ขณะนี้ยังมีการปิดเส้นทางฝั่งขาขึ้น โดยประชาชนสามารถไปใช้เส้นทางแบบวิ่งสวนเลนของอุโมงค์อีกฝั่ง จนกว่าภาระกิจจะแล้วเสร็จ และมีการเปิดให้มีการสัญจรอีกครั้ง

ชมคลิป ไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ กลางอุโมงค์ทับลาน (ช่วงเช้า)

ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป) ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป) ระทึก! ไฟไหม้รถบรรทุกยาง อุโมงค์ทับลาน ปิดจราจร ใช้เส้นทางเลี่ยง (มีคลิป)

ข่าวและภาพ : สายชล  หนูแดง
สำนักข่าวเนชั่น จ.ปราจีนบุรี