svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด เด็กหญิงวัย 13 คุยไลน์กับเพื่อน ตัดพ้อขอลาโลก ก่อนผูกคอในห้องน้ำกลางดึก

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนชั้น ม.1 แชตไลน์คุยกับเพื่อน ตัดพ้อขอลาโลก ก่อนตัดสินใจผูกคอจบชีวิตในห้องน้ำกลางดึก ญาติเผย เป็นเด็กเรียนเก่ง ร่าเริง ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างส่งันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

31 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.วัฒนกิจ ยอดอาจ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลีน้อย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอตนเองเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์เวรโรงพยาบาลบางบ่อ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณห้องน้ำหลังบ้านพบเชือกสีขาวผูกอยู่กับขื่อห้องน้ำ และมีเก้าอี้วางตั้งอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิต ทางญาติได้นำตัวลงมาไว้ในห้องนอน ทราบชื่อ ด.ญ.จิรัชญา (สงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา สภาพศพที่ลำคอ มีร่องรอยของเชือก ที่ข้อมือซ้าย มีรอยกรีดจากของมีคม คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง
สลด เด็กหญิงวัย 13 คุยไลน์กับเพื่อน ตัดพ้อขอลาโลก ก่อนผูกคอในห้องน้ำกลางดึก
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ร.ต.จำเริญ (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี บอกว่า หลานสาวเป็นเด็กที่เรียนเก่ง มีนิสัยร่าเริง ที่ผ่านมาตนเองเลี้ยงดูเป็นอย่างดี แต่ก็มีดุ หรือว่ากล่าวตักเตือนเป็นบางครั้ง และไม่รู้สาเหตุว่า ทำไมหลานต้องคิดสั้นแบบนี้ เมื่อเช้าประมาณตี 4 ตนเดินมาดูว่าหลานสาวตื่นหรือยัง ก็เห็นไฟห้องน้ำเปิดอยู่ เข้าใจว่าหลานน่าจะตื่นแล้ว ก่อนจะเดินไปทำอย่างอื่น กระทั่งเดินกลับมา พบว่าหลานยังไม่ออกจากห้องน้ำ เรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้พังประตูเข้าไป เห็นหลานสาวผูกคอตนเองกับขื่อห้องน้ำ จึงช่วยกันนำตัวลงมาที่พื้น

สลด เด็กหญิงวัย 13 คุยไลน์กับเพื่อน ตัดพ้อขอลาโลก ก่อนผูกคอในห้องน้ำกลางดึก

ด้านนางอังคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี น้าสาว เปิดเผยว่า หลานสาวเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ที่ผ่านมา ชอบเก็บตัวอยู่ในห้อง และชอบติดมือถือ แต่ไม่เคยมาระบายเรื่องราวต่าง ๆ ให้ฟัง และเป็นเด็กที่เรียนเก่ง เลยไม่เข้าใจว่า หลานเครียดเรื่องอะไร ทั้งนี้ จากตรวจสอบข้อความที่คุยกับเพื่อนในมือถือ พบข้อความตัดพ้อ และขอลา โดยบอกกับเพื่อนว่า จะจบชีวิตตนเองตอนเที่ยงคืน เพื่อนพยายามให้กำลังใจ และห้ามปราม ก่อนจะจบการสนทนาไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อความที่ส่งผ่านทางแชตไลน์ ในลักษณะตัดพ้อ คาดว่าอาจจะมีปัญหากับเพื่อน ๆ จึงทำให้คิดสั้นก็เป็นได้
สลด เด็กหญิงวัย 13 คุยไลน์กับเพื่อน ตัดพ้อขอลาโลก ก่อนผูกคอในห้องน้ำกลางดึก

logoline