svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกเพื่อนบูลลี่เรื่องอ้วน คิดสั้นผูกคอดับ

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ใน จ.ฉะเชิงเทรา ถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องความอ้วน จนป่วยซึมเศร้า ผูกคอจบชีวิตตัวเอง ด้าน ผู้ใหญ่บ้าน เผย ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กดี ช่วยงานพ่อแม่ วอนโรงเรียน-ผู้ปกครอง ควบคุมพฤติกรรมบุตรหลาน หวังให้เป็นอุทาหรณ์เหยื่อรายสุดท้าย

22 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 08.45 น. ร.ต.ท.อนุรักษ์ หนักแน่น รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิต บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์นิติเวช เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 15 ปี ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน นอกจากนี้ยังพบจดหมายสั่งเสีย มีข้อความว่า "ไม่ต้องโทษใครนะ ให้โทษตัวหนูที่เป็นตัวปัญหาของเรื่องทั้งหมด ในเมื่อเป็นตัวปัญหาแล้ว งั้นหนูขอสร้างปัญหาสุดท้ายต่อไป มันจะได้ไม่มีปัญหา หนูเองก็จะได้ไม่สร้างปัญหาให้อีกไง หนูก็จะได้ไปอยู่ในที่ที่หนูอยากไป มันไม่ใช่เรื่องครอบครัวแค่เรื่องเดียว มันมีทั้งเรื่องที่โรงเรียนที่หนูโดนบูลลี่ โดนดูถูก โดนว่าหน้าตา หนูเก็บกดมาตลอดแต่ไม่อยากบอกใคร การเป็นโรคซึมเศร้ามันทรมานนะ และขอโทษด้วยนะที่ทำแบบนี้ ลาโลก จากปุ้ย"
สลด! นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกเพื่อนบูลลี่เรื่องอ้วน คิดสั้นผูกคอดับ
ด้าน นายทวีวัฒน์ (สงวนนามสกุล) พ่อผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ได้ออกมาผิงไฟบริเวณนอกบ้าน จากนั้นได้กลับเข้าไปยังห้องพัก ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. พบว่าลูกสาวได้ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวแล้ว

ด้าน นายธนโชค ประคองสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านท่าเลียบ บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กดีมาก ช่วยพ่อแม่ขี่รถพ่วงกับพี่สาว ขายของในหมู่บ้านตลอด เพราะพ่อแม่มีอาชีพขายผัก ขายขายปลา ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งน้องน่าจะเก็บกดมาจากที่ถูกเพื่อนที่ในโรงเรียนล้อว่าอ้วน และทางสื่อโซเซียล จนเกิดแรงกดดันและปมด้อย จึงหาทางออกด้วยวิธีเช่นนี้

ตนขอฝากถึงผู้ปกครองและโรงเรียนต่าง ๆ ให้ช่วยดูแลพฤติกรรมของบุตรหลานและสอนสั่งเรื่องการบูลลี่คนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะว่าคนเราเกิดมา ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เขาอ้วนแต่ก็เป็นคนดีในสังคมได้

สลด! นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกเพื่อนบูลลี่เรื่องอ้วน คิดสั้นผูกคอดับ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สลด! นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกเพื่อนบูลลี่เรื่องอ้วน คิดสั้นผูกคอดับ

logoline