svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อสุดเศร้า ลูก 9 ขวบกับเพื่อนบ้าน งมหาหอยจมน้ำดับทั้งคู่ บอกห้ามแล้วไม่ฟัง

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อสุดเศร้า ลูกชายวัย 9 ขวบกับเพื่อนบ้าน ลงหาหอยในคลอง สุดท้ายจมหายต่อหน้าทั้งคู่ เผยทั้งน้ำตา ห้ามแล้วไม่ฟัง ส่วนตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น พยายามโยนกอผักตบ-ท่อนไม้ลงไปให้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้ได้

30 มกราคม 2566  ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหาย 2 ราย ภายในคลองชื่อสองคลอง ม.9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านค่าย หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง พร้อมนักประดาน้ำ เข้าช่วยงมหาร่างผู้สูญหาย

พ่อสุดเศร้า ลูก 9 ขวบกับเพื่อนบ้าน งมหาหอยจมน้ำดับทั้งคู่ บอกห้ามแล้วไม่ฟัง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลองน้ำที่มีความกว้างนับ 10 เมตร และมีความลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตร พบชาวบ้านกำลังยืนอยู่ริมคลอง จึงเข้าไปตรวจสอบ จนทราบแน่ชัดว่าสองคนที่จมน้ำหายไปในบริเวณใด นักประดาจึงรีบลงไปงมหาทันที โดยหวังว่าจะมีปาฎีหาริย์ นักประดาน้ำต้องใช้เวลาหาร่างของทั้งสองคน เพราะคลองดังกล่าว เพิ่งมีการลอกคลอง จึงมีความลึกและกว้าง การค้นหาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง นักประดาน้ำก็พบร่างของผู้สูญหายทั้ง 2 ราย เป็นเด็กชาย อายุ 9 ขวบ และชาย อายุ 41 ปี เป็นเพื่อนบ้าน ที่จมลงก้นคลอง ห่างจากริมคลองประมาณ 3 เมตร ก่อนจะช่วยกันนำร่างทั้งคู่ขึ้นมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวที่เฝ้ารออยู่ริมคลอง สภาพศพทั้งสองอยู่ในสภาพตัวซีดขาว ตามร่างกายไม่พบบาดแผล เป็นที่สลดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลบ้านค่าย 

พ่อสุดเศร้า ลูก 9 ขวบกับเพื่อนบ้าน งมหาหอยจมน้ำดับทั้งคู่ บอกห้ามแล้วไม่ฟัง

สอบถาม นายประภา อายุ 50 ปี บิดาของเด็กชายที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับลูกชาย และเพื่อนบ้าน ออกมาหางมหอยที่คลองดังกล่าว แต่เนื่องจากตนเองว่ายน้ำไม่เป็น รวมถึงลูกชายก็ว่ายน้ำไม่แข็ง เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านก็ว่ายน้ำไม่เก่ง จึงห้ามว่าอย่าลงไปในคลองดังกล่าว เพราะตนทราบว่ามีความลึกมาก จึงพยายามห้าม 

แต่สุดท้ายทั้ง 2 คนก็ไม่ฟัง กระโดดลงไปในคลอง เพียงแค่ลงไปในคลองทั้งสองคนก็เริ่มจมน้ำหายไปทั้งคู่ แล้วก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำอีก 2 ครั้ง ก่อนจะจมหายลงไปแล้วก็หายไปเลย ขณะที่ตนเองพยายามโยนท่อนไม้และกอผักตบชวาไปให้เกาะ แต่ก็ช่วยไม่ได้ เสียใจมากที่เห็นลูกชายและเพื่อนจมหายไปต่อหน้า โดยที่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ พยายามห้ามแล้วทำไมถึงไม่ฟังกันเลย ต้องมาสูญเสียลูกชายไปก่อนวัยอันควร แต่ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยงมศพจนเจอ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปจากจากพยานหลักฐานว่า เป็นการจมน้ำเสียชีวิตด้วยตนเอง ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

พ่อสุดเศร้า ลูก 9 ขวบกับเพื่อนบ้าน งมหาหอยจมน้ำดับทั้งคู่ บอกห้ามแล้วไม่ฟัง

ด้าน นายสมมิตร สุวรรณพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง กล่าวว่า คลองดังกล่าวเพิ่งมีการนำรถแบล็คโฮ ขุดลอกคลอง จึงมีความลึกมาก โดยมีความลึกเฉลี่ย 5-10 เมตร ทางตนได้มีการลงข้อความประกาศเตือนในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน และมีการปักป้ายเตือนไปก่อนหน้านี้ว่า คลองดังกล่าวมีความลึกห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะกลัวจะเกิดเหตุร้ายขึ้น สุดท้ายก็เกิดเหตุสลดขึ้น เตรียมประกาศให้ชัดเจนเกี่ยวกับความลึกของคลองแห่งนี้ เพื่อป้องกันคนจมน้ำอีก

logoline