svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด "น้องอั่งเปา" วัย 4 ขวบ จมน้ำดับวันตรุษจีน ตาร้องไห้แทบขาดใจ

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด "น้องอั่งเปา" วัย 4 ขวบ พลัดตกสระน้ำเสียชีวิต ตาเห็นร่างร้องไห้แทบขาดใจ บอกแค่เผลอหลับไปนิดเดียว เผย หนูน้อยเกิดวันตรุษจีนปี 62 ไม่คิดว่าหลานจะมาเสียชีวิตวันตรุษจีน ปี 66

22 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ศพอยู่ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงประสานแพทย์แล้วรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบญาติๆ และคุณตาพากันร้องไห้แทบขาดใจ โดยได้นำร่างของ ด.ช.อั่งเปา วัย 4 ขวบ มารอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ขณะที่แม่ของน้องอั่งเปา ยังคิดว่าน้องอั่งเปายังมีชีวิต เพราะดูร่างเหมือนคนนอนหลับเท่านั้น ส่วนคุณตาได้เรียกชื่อหลานชายตลอด บอกว่า อั่งเปาตื่นๆ 

สลด "น้องอั่งเปา" วัย 4 ขวบ จมน้ำดับวันตรุษจีน ตาร้องไห้แทบขาดใจ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สภาพศพน้องอั่งเปาไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เชื่อว่าขณะตานอนหลับ หลานจะไปเล่นน้ำที่สระ แล้วลื่นไถลตกน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ตาของน้องอั่งเปา เล่าว่า ช่วงบ่ายโมง น้องอั่งเปาได้ขี่จักรยานออกไปหาที่ทุ่งนา ซึ่งห่างจากบ้าน 1 กม. หลังจากตนทำอะไรเสร็จในที่นา ก็หยอกล้อเล่นกับหลาน แต่เนื่องจากเหนื่อยก็บอกหลานชายว่า อั่งเปา ตางีบสักพักก่อนนะ หลานชายก็บอกว่า หลับเลยตา เดี๋ยวหนูเล่นอยู่แถวนี้แหละ งีบหลับผ่านไป 30 นาที ตื่นขึ้นมาไม่เจอหลานชาย ตกใจมาก ทั้งเดินหาและร้องตะโกนหาก็ยังไม่เจอ เพื่อนบ้านมาช่วยกันตามหาก็ไม่เจอ เห็นแต่จักรยานไว้ที่กระท่อมนา 

ผ่านไปเกือบบ่ายสาม จึงตัดสินใจถอดเสื้อลงงมหาหลานชายในสระน้ำ งมไปงมหาแทบช็อคเจอร่างหลานชายจริงๆ ตนเองรีบนำร่างหลานชายขึ้นมา ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ร้องไห้ร้องชื่อหลาน อั่งเปา ๆ กลับมาหาตา แต่หลานก็ไม่ฟื้น จึงรีบนำส่งรพ.หนองหาน แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตหลานชายไม่ได้

"เสียใจมากหลานชายต้องมาตายในวันตรุษจีนวันนี้ เป็นหลานชายที่ตนเองรักมาก ไม่น่ามาจากตาไปเลย พูดไปก็เศร้า"
 

ตา บอกอีกว่า สำหรับชื่อน้องอั่งเปา ตั้งให้เพราะน้องเกิดวันที่ 7 ก.พ.2562 เป็นช่วงวันตรุษจีนพอดิบพอดี ไม่คิดว่าหลานชายจะมาเสียชีวิตในวันตรุษจีนในปีนี้ อายุได้แค่ 4 ขวบเท่านั้น ไม่น่าจะจากไปก่อนวัยอันควร

logoline