svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสะเทือนใจ สองเด็กชายชวนกันไปเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกคูน้ำดับทั้งคู่

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด 2 เด็กชายหายไปจากบ้าน พ่อแม่โพสต์ให้ช่วยตามหา สุดท้ายกู้ภัยฯตามหาพบชวนกันเล่นที่คูน้ำในสวนสาธารณะ เกิดพลัดตกน้ำดับทั้งคู่

7 มกราคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำ 2 ราย ด้านหลังสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา (สวนใหม่) สถานที่ออกกำลังกายของ  อบจ.สุรินทร์ ต.นอกเมือง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ จึงประสานไปยังร้อยเวร ร.ต.อ.สุรเดช เพชรใสดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์และ  นพ.นฤพล กิตติคุณากร แพทย์เวร นิติเวช รพ.สุรินทร์พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์, หน่วยกู้ชีพ อบต.เฉนียง อาสาสมัครกู้ภัยมังกรสุรินทร์ และชุดประดาน้ำ รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคูน้ำลึกกว่า 3 เมตร กว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร  หลังสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา พบร่าง ด.ช.วิษณุพงษ์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องออกัส อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่โรงเรียนเมืองสุรินทร์ ลูกชายของนางปริศนา (สงวนนามสกุล) มีบ้านอยู่ในต.นอกเมือง  อ.เมือง จ.สุรินทร์ ลอยอยู่บนผิวน้ำ

ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าเด็ก 2 คู่  สีน้ำเงินและสีน้ำตาลถอดวางอยู่ขอบคูน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยจึงเร่งนำชุดประดาน้ำลงดำหาร่างเด็กอีกคน โดยใช้เวลา 10 นาทีจึงได้นำร่างขึ้นมาได้ ทราบชื่อ ด.ช.วัชรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 7 ขวบกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนกาเกาะระโยง เป็นลูกของนายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) มีบ้านอยู่ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์
สุดสะเทือนใจ สองเด็กชายชวนกันไปเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกคูน้ำดับทั้งคู่

จากการสอบถาม นายธนัญกรณ์ แซ่ตั้ง หน่วยกู้ชีพ อบต.เฉนียง อาสาสมัครกู้ภัยมังกรสุรินทร์ เล่าว่า  ได้รับแจ้งจากนางปริศนา แม่ของน้องออกัส และเห็นในเฟซบุ๊กประกาศ มีข้อความว่ารับแจ้งเด็กชายหาย 2 คน ภายในสวนสาธารณะ (สวนใหม่) คนแรกเป็นลูกของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในสวนใหม่ คนที่ 2 เป็นเด็กที่เล่นด้วยกันประจำ รับแจ้งว่าหายตั้งแต่ 5 โมงครึ่งไม่กลับร้านไปหาผู้ปกครอง ตอนนี้เจ้าหน้าที่สายตรวจกำลังทำการค้นหาภายในสวนและบริเวณใกล้เคียง และรอบนอก

จากนั้นเมื่อประมาณเวลา 22.00 น. ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามอีกทีจึงทราบว่ายังไม่พบเด็กชายทั้ง 2 คน นายธนัญกรณ์ พร้อมลูกข่ายกู้ภัยฯ จึงได้ออกมาช่วยตามหาแถวบริเวณคูน้ำดังกล่าวเดินหาระยะทางประมาณกว่า 500 เมตร จึงได้พบกับร่างของ ด.ช.วิษณุพงษ์ ลอยอยู่ที่ผิวน้ำ พร้อมกันนี้ยังพบรองเท้าแตะวางอยู่ที่ริมคูน้ำ ตนจึงมั่นใจว่าเด็กชายอีกคนต้องจมน้ำอยู่บริเวณนี้ จึงประสานไปยังชุดประดาน้ำมาช่วยกันงมหา  
สุดสะเทือนใจ สองเด็กชายชวนกันไปเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกคูน้ำดับทั้งคู่

นางจุล (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี แม่ของ ด.ช.วชรพล เล่าว่า ทำอาชีพแม่ค้าขายลูกชิ้นและน้ำดื่มที่สวนใหม่ เวลา 17.00 น. น้องออกัสมาชวนลูกชายไปเล่นด้วยกัน ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเด็กสองคนนี้จะมาชวนกันออกไปเล่นตลอด ซึ่งมาวันนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ผิดสังเกตเห็นว่าน้องสองคนยังไม่กลับมาที่ร้านจึงได้ออกตามหา

พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยสุรินทร์ และเมื่อช่วง22.00 น. ทางกู้ภัยมังกรได้โทรศัพท์มาถามตน ว่าพบลูกชายหรือยัง ตนจึงแจ้งว่ายังไม่พบน้องเลย ทางกู้ภัยจึงได้มาช่วยกันค้นหา จึงได้พบร่างน้องทั้งสองคน
สุดสะเทือนใจ สองเด็กชายชวนกันไปเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกคูน้ำดับทั้งคู่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับแพทย์เวร รพ.สุรินทร์ ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุประกอบกับทางญาติเด็กทั้งสองไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบให้ทางกู้ภัยสุรินทร์นำส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
สุดสะเทือนใจ สองเด็กชายชวนกันไปเล่นในสวนสาธารณะ พลัดตกคูน้ำดับทั้งคู่
ข่าวและภาพ : วิจิตร  ชุณหกิจขจร
สำนักข่าวเนชั่น จ.สุรินทร์

logoline