svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบตัวอีก 1 แก๊งโจ๋หัวร้อน ยิงการ์ดผับดังเชียงใหม่ดับ ขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอบตัวเพิ่มอีก 1 แก๊งโจ๋หัวร้อน ยิงการ์ดผับดังกลางเมืองเชียงใหม่เสียชีวิต ขณะเข้าห้ามเหตุทะเลาะวิวาท ตร.เค้นสอบพร้อมหาหลักฐาน เสนอจังหวัดสั่งปิดผับที่เกิดเหตุ

27 มกราคม 2566 ความคืบหน้า กรณีลูกค้าสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ ก่อนลามออกมาชกต่อยกัน ที่ลานจอดรถนอกร้าน นายศุภกิจ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี การ์ดของร้ายเข้าไปห้าม แต่กลับถูกยิงและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.20 น. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถจับกุม นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุไว้ได้   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  มอบตัวอีก 1 แก๊งโจ๋หัวร้อน ยิงการ์ดผับดังเชียงใหม่ดับ ขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท
 

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวรเดช สุอามาตย์ อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามามอบตัว กับตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พร้อมกับได้นำอาวุธปืนยี่ห้อ GLOCK สีดำ พร้อมกับซองกระสุน นำมามอบให้กับทางตำรวจ

ซึ่งทางตำรวจได้ใส่กุญแจมือทันที จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายวรเดชฯ เจ้าตัวเผยว่า เมื่อคืนเกิดการชุลมุน ตนนั้นไม่รู้และไม่ได้ตั้งใจ เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นไปแล้ว จะให้ทำอย่างไร ยอมรับว่าเมา แต่ยิงไปกี่นัดนั้น ยังจำไม่ได้ 
นายวรเดช สุอามาตย์ อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า นายวรเดชฯ เป็นผู้ต้องหาอีกคน ที่มีหลักฐานว่า เอาอาวุธปืนไปจากนายอานนท์ฯ หลังจากที่นายอานนท์ฯ ยิงแล้วปืนขัดลำกล้อง ส่วนจะยิงหรือไม่ยิงนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน 

ส่วนการแจ้งข้อหา ตอนนี้ได้แจ้งข้อหานายอานนท์ฯ ฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา","พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดย เปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร","มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ส่วนนายวรเดชฯ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "พาไปซึ่งพยานหลักฐาน" ส่วนข้อหาอื่น ๆ กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบ สถานบันเทิงดังกล่าวว่า เกี่ยวข้องกับเรื่องอาวุธมากน้อยขนาดไหน และจะได้ทำเรื่องเสนอทางจังหวัดเสนอปิดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ นายวรเดชฯ ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอาวุธปืนว่า เป็นกระบอกเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุยิงการ์ดตายหน้าผับหรือไม่
มอบตัวอีก 1 แก๊งโจ๋หัวร้อน ยิงการ์ดผับดังเชียงใหม่ดับ ขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท
 

วันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้มีเพื่อนและญาติเดินทางมาขอรับศพ นายศุภกิจ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี การ์ดที่ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสันทรายต้นกอก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่

โดยจะมีการตั้งศพวันเพ็ญกุศล ไปจนถึงคืนวันที่ 29 ม.ค. และในช่วงเช้าวันที่ 30 ม.ค. 66 จะมีพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่าย ขณะที่ Facebook ของผู้ตาย มีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์แสดงความอาลัยจำนวนมาก
มอบตัวอีก 1 แก๊งโจ๋หัวร้อน ยิงการ์ดผับดังเชียงใหม่ดับ ขณะเข้าห้ามเหตุวิวาท
 

logoline