svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ ลามออกมาชกต่อยกันลานจอดรถนอกร้าน การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงไปเสียชีวิตโรงพยาบาล

27 มกราคม 2566 เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกระทั่งลามไปเป็นเหตุการณ์บานปลายยิงเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.20 น. ร.ต.อ.ประยุพ  วงศ์รัตนมัจฉา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุช้างเผือก ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าร้านอาหารดิฟเฟอร์ ถนนช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีอาวุธปืนและมีคนได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้วพร้อมกับพวกออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดแล้วได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสถานที่เกิดเหตุพบกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด, ปลอกกระสุนปืน จำนวน 7 ปลอก, ชิ้นส่วนโลหะ จำนวน 1 ชิ้น, รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่ และพบรอยเลือดบริเวณหน้าร้านและภายในร้านอาหารดิฟเฟอร์ที่เกิดเหตุ

ส่วนนายศุภกิจ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี คนเจ็บถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ลูกค้า 2 กลุ่มที่เข้าไปใช้บริการภายในร้านอาหารดิฟเฟอร์ ที่เกิดเหตุ ได้มีเรื่องชกต่อยกันแล้วพนักงานในร้านเข้าไปห้ามปราม แต่ถูกกลุ่มลูกค้าทำร้ายร่างกาย เมื่อเพื่อนพนักงานเห็นว่าเพื่อนถูกทำร้ายจึงเข้าไปช่วย และเกิดการชุลมุนชกต่อยกันจากด้านในร้านมาถึงศาลาหน้าร้าน

ขณะเดียวกันมี 1 ในกลุ่มลูกค้าได้วิ่งไปที่รถยนต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายทะเบียน ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถแล้วได้หยิบอาวุธปืนกลับมาหน้าร้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงไปบริเวณจุดที่มีการชกต่อยกัน เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปถูกบริเวณด้านหลังซ้ายของนายศุภกิจ ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น นายศุภกิจ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในร้าน ส่วนกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นลูกค้าได้ขับรถยนต์หลบหนี เพื่อนพนักงานได้นำตัวนายศุภกิจ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 204/2566 ยึดทรัพย์ลำดับที่ 14/2566  พนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงดับ

logoline