svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วมือปืนรัวยิงกลางผับดังเชียงใหม่

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้ทันควัน มือปืนรัวยิงกลางผับดังเชียงใหม่ จนมุมที่อ.เวียงป่าเป้า สารภาพเป็นคนยิง แต่ไม่คิดว่าจะถูก ส่วนปืนของกลางทิ้งระหว่างทางหลบหนี

27 มกราคม 2566 จากกรณี ลูกค้าเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในผับ ลามออกมาชกต่อยกันลานจอดรถนอกร้าน การ์ดเข้าไปห้ามถูกยิงไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลเหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหน้าสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.20 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุที่หลบหนีไปยังพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และสามารถจับกุมตัวนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ไว้ได้ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่

มือยิงการ์ดสารภาพ เป็นคนยิงแต่ไม่คิดว่าจะถูกคน

 

เบื้องต้นนายอานนท์ ให้การรับสารภาพว่า ไปงานวันเกิดเพื่อน และเห็นเพื่อนถูกทำร้าย จึงเอาอาวุธปืนออกมายิงข่มขู่ ไม่คิดว่าจะถูกคนเข้าจริงๆ หลังเกิดเหตุได้ให้แฟนพาหลบหนี เพราะกลัวความผิด ส่วนปืน ที่ใช้ก่อเหตุได้โยนทิ้งไปแล้ว  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลหาหลักฐานต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการขยายผลหาผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเพิ่มเติม แต่มีคนเดียวที่เป็นคนยิงคือ นายอานนท์ ตอนนนี้กำลังขยายผลไปตามตรวจยึดอาวุธปืน ที่ผู้ต้องหานำไปทิ้ง ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เรียกพยานในเหตุการณ์ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานและการ์ดของร้านดังกล่าว มาสอบสวนปากคำ

รวบได้แล้ว มือยิงการ์ดผับดังเชียงใหม่

นายเอ หนึ่งในพนักงานร้าน ที่อยู่เหตุการณ์ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงที่มีเรื่องกันในร้านและก็สามารถเคลียร์กันได้แล้ว ในช่วงนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพราะอยู่ด้านนอก ต่อมาหลังจากที่ร้านปิดก็ได้ออกมามีเรื่องกันที่ลานจอดรถอีก โดยกลุ่มมือปืนมาด้วยกันประมาณ 10 กว่าคน และในระหว่างที่ชุลมุนกันนั้นมือปืนได้ไปหยิบออกมาจากรถ ยิงเข้าใส่ด้านหลัง เพื่อนของตนจนและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยาน

พยานเข้าให้ปากคำ

logoline